Trải nghiệm với Caribbean

03:03, 13/03/2013

Caribbean là một trong những địa điểm được yêu thích của tất cả mọi người. Những bãi biển xanh trong, cát trắng mịn và mặt trời quyến rũ ngay cả trong mùa đông, điều đó khiến cho những nơi khác trở nên rất buồn tẻ...

Caribbean là một trong những địa điểm được yêu thích của tất cả mọi người. Những bãi biển xanh trong, cát trắng mịn và mặt trời quyến rũ ngay cả trong mùa đông, điều đó khiến cho những nơi khác trở nên rất buồn tẻ. Những lễ hội sôi động ở đây, khung cảnh hoàng hôn yên bình, và tất nhiên chi phí khá rẻ… Sẽ có rất nhiều điều hấp dẫn chờ đón bạn ở vùng biển Caribbean...


Những bãi biển xinh đẹp

Những bãi biển trải dài màu xanh ngọc bích của nước và lớp cát trắng lấp lánh là lý do hiển nhiên thu hút rất nhiều du khách đến thăm vùng biển Caribbean này. Thời tiết thuận lợi khá tốt quanh năm sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời, chỉ thỉnh thoảng mới có một vài cơn bão ghé thăm vùng biển này thôi.

Vùng biển Caribbean có vô số các sinh vật biển tuyệt đẹp như cá heo mũi chai, san hô, rùa và các loại cá cầu vồng đủ sắc màu nhiệt đới. Du khách có thể dễ dàng thuê các thiết bị với một cái giá hợp lý, ở đây còn có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ dạy lặn cho du khách. Bơi lượn trong vùng biển Caribbean ấm áp, chiêm ngưỡng các rạn san hô tuyệt đẹp, bơi cùng bầy cá nhiệt đới và đùa vui cùng những chú rùa sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Ở Caribbean bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn đảm bảo đầy đủ nhu cầu của bạn. Cho dù bạn muốn một chỗ nghỉ nhỏ thân thiện hay một khách sạn sang trọng. Ở khu phía trên Công viên tự nhiên quốc gia Tayrona (trong khu vực bắc Caribbean Colombia) trên vùng biển tại San Juan del Cabo bạn sẽ tìm được những túp lều võng cho thuê với giá khoảng một bảng Anh/một đêm.

Những lễ hội đầy sắc màu

Những lễ hội là một phần rất quan trọng trong vùng biển Caribbean, nó phản ánh sự đa dạng về văn hoá và lịch sử của khu vực này. Nếu bạn yêu thích những sắc màu rực rỡ, trang phục và lễ hội thì hãy tham gia lễ hội Trinidad và Tobago đầy niềm vui. Với các ban nhạc rộn rã và các buổi tiệc tùng nhảy múa thâu đêm, bạn sẽ có một khoảng thời gian cực kỳ vui vẻ ở đây. Ánh nắng rực rỡ và những bãi biển cát trắng sẽ khiến không khí lễ hội thêm phần cuồng nhiệt.

Bạn muốn tìm về các lễ hội? Hãy thử tham gia các lễ hội âm nhạc như Lucia St., Barbados Jazz, Jamaica Reggae hay lễ hội Mashramani ít người biết đến ở Guyana, lễ hội Surifesta ở Suriname và lễ hội Gimistory ở đảo Cayman cùng các lễ hội tôn giáo khác.

 Vào thời điểm kết thúc một lễ hội vui nhộn và đầy màu sắc, bạn sẽ được nhìn ngắm cảnh hoàng hôn, những màu sắc đẹp mê hồn lan toả qua các vùng nước lung linh phản chiếu. Chìm đắm trong ánh hoàng hôn sẽ là một cách thư giãn tuyệt vời và một ly cocktail trái cây nhiệt đới trên tay sẽ thêm phần thú vị.

Những món ăn hấp dẫn

Có rất nhiều nhà hàng trong vùng biển Caribbean có thể đáp ứng rất nhiều sở thích của mọi người. Điều này đặc biệt hữu ích cho trẻ em và người kén ăn. Nếu bạn ưa thích và đam mê một trong số các món ngon truyền thống ở Caribbean, bạn có thể học và thử làm món ăn đó trong nhà hàng. Các loại hải sản rất tươi ngon. Các món ăn truyền thống Caribbean là một sự hoà hợp giữa châu Phi, Hoa Kỳ và châu Âu, Đông Ấn Độ và ẩm thực Trung Hoa. Như vậy bạn có thể tưởng tượng ra những món ăn ngon lành với đủ loại gia vị... Bạn hãy thử một trong các món ăn chế biến từ chuối, cá tươi và gà nướng thơm ngon.

Nền văn hoá lâu đời

Vùng biển Caribbean gồm cụm đảo Caribbean và khoảng 7.000 hòn đảo nhỏ. Tất cả hòn đảo ấy đều mang một vẻ đẹp khác nhau và nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm nền văn hoá Caribbean thì bạn nên khám phá những hòn đảo xinh đẹp này. Có những hòn đảo yên bình cho du khách nghỉ ngơi nhưng cũng có những hòn đảo nhộn nhịp đầy du khách. Khu vực này đã có một tuyến đường cho phà chạy giữa các đảo và cho xe hơi để thuận tiện đi lại.

Vùng biển Caribbean đã từng là thuộc địa, du khách ghé thăm nơi đây sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lịch sử vùng đất này. Quốc đảo Barbados có rất nhiều địa danh lịch sử, các địa điểm khảo cổ và những di sản sinh thái cùng nét đẹp văn hoá phong phú của quốc đảo này. Có nhiều nơi rất thú vị ở Cộng hoà Dominica, Antigua và Barbuda, Jamaica và San Juan để bạn đến tham quan và tìm hiểu những câu chuyện lịch sử, đặc biệt còn có những toà nhà Jacobian và Gruzia được xây dựng từ san hô trắng và hồng.

Những phong cảnh với vẻ đẹp tự nhiên như trên thiên đường sẽ là lí do để bạn chọn vùng biển Caribbean này cho kỳ nghỉ của mình. Một khung cảnh đẹp đẽ với bãi biển cát trắng và nước biển xanh trong, hoàng hôn tuyệt đẹp cùng các toà nhà từ thời thuộc địa và các công trình di sản cổ kính sẽ khiến bạn yêu thích vùng biển này.

HT (Nguồn: Chudu24)