Một ngày ở Roma

03:05, 15/05/2013

Có thể khám phá hết mọi thứ ở Roma trong 24 giờ? Thành phố này đã tồn tại được 2.700 năm nay. Từ các di tích cổ đại cho đến các tác phẩm vĩ đại thời Phục hưng, các món ăn truyền thống hay các quảng trường ồn ào đầy du khách… tất cả đều tạo nên sự thú vị cho thành phố xinh đẹp này.

Có thể khám phá hết mọi thứ ở Roma trong 24 giờ? Thành phố này đã tồn tại được 2.700 năm nay. Từ các di tích cổ đại cho đến các tác phẩm vĩ đại thời Phục hưng, các món ăn truyền thống hay các quảng trường ồn ào đầy du khách… tất cả đều tạo nên sự thú vị cho thành phố xinh đẹp này.

Khởi đầu với một tách cà phê

Người La Mã thường bắt đầu một ngày mới của họ với một ly cà phê và một cây kem tươi (khoảng 4, 5 USD). Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa ăn sáng tuyệt vời thì hãy đến cửa hàng Cristalli di Zucchero ở quận Monteverde. Đây là một cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng ở Roma, quán cũng có một chi nhánh nhỏ ở góc phía Tây Bắc của Circo Massimo.


Thăm nhà thờ Thánh Phêrô (Vương cung thánh đường)

Đến đây bạn sẽ bắt gặp một hàng dài du khách đang xếp hàng đợi vào tham quan công trình nổi tiếng này, đặc biệt là trong những ngày mùa hè và mùa Phục Sinh. Một lời khuyên là bạn nên tranh thủ đi sớm nhất có thể. Bạn sẽ có thêm thời gian để chiêm ngưỡng mái vòm tuyệt đẹp được thiết kế bởi hoạ sĩ nổi tiếng Michaelangelo và Pietà. Nhà thờ cũng là nơi lưu giữ rất nhiều các tác phẩm hội hoạ của ông, đặc biệt là bức tượng điêu khắc bằng đá cẩm thạch được đặt bên trong nhà thờ.

Bảo tàng Vatican

Vào khoảng 10h thì thường sẽ có một cuộc diễu hành vòng quanh bảo tàng và dừng lại ngay trước cổng bảo tàng, đây là dịp để bạn có thể chiêm ngưỡng và chụp ảnh các anh chàng vệ sĩ Thuỵ Sỹ mặc trang phục sặc sỡ.


Giáo hoàng Julius II là người đã thành lập ra Viện Bảo tàng Vatican, một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới, nơi này lưu giữ các tác phẩm có được từ bộ sưu tập khổng lồ của các Giáo Hội Công Giáo La Mã, trong đó bao gồm một số tác phẩm điêu khắc cổ điển nổi tiếng và các kiệt tác quan trọng nhất trong thời kỳ Phục hưng. Bảo tàng thu hút khoảng 5 triệu người đến thăm mỗi năm.

Nếu bảo tàng Vatican là nơi quá quen thuộc với bạn thì hãy ghé qua MAXXI - Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia của thế kỷ XXI, đây là một bảo tàng nghệ thuật đương đại, được quản lý bởi Bộ Di sản Văn hoá và được thiết kế bởi kiến trúc sư Zaha Hadid.

Sau đó, bạn có thể đi xe điện trở lại Quảng trường Piazza del Popolo và từ đó đi lên qua del Corso, nơi mà bạn có thể tìm thấy các di tích còn lại của đền thờ Pantheon.

Kem Ý

Nếu bạn ra khỏi Bảo tàng Vatican vào lúc giữa trưa nắng nóng thì hãy dành thời gian đến một xe kem vỉa hè nào đó để thưởng thức món kem Ý tươi ngon. Và cửa hàng Old Bridge, một gelateria nhỏ (tiệm kem ý) nằm đối diện với bức tường thành Vatican là nơi được cho là có loại kem ngon số một ở Roma.

Quảng trường số 3

Từ Bảo tàng Vatican, đi về phía nhà thờ St Peter và đi qua della Conciliazione bạn sẽ được nhìn thấy Lăng mộ của Hoàng đế Hadrian, công trình này còn được gọi bằng cái tên Castel Sant'Angelo.

Đây là một toà nhà hình trụ cao chót vót, ban đầu nó được sử dụng để làm lăng mộ cho Hoàng đế La Mã Hadrian và gia đình ông. Về sau, toà nhà này được các giáo hoàng sử dụng làm pháo đài và lâu đài, và bây giờ nó trở thành một bảo tàng.

Castel đã từng là toà nhà cao nhất ở Roma, nếu đứng ở đây bạn có thể nhìn thấy rõ bốn con sông nổi tiếng: sông Danube, sông Hằng, Rio de la Plata và sông Nile và nhà thờ Baroque Borromini ở Quảng trường Navona.

Ăn trưa

Sau đây là những địa điểm thích hợp cho bữa trưa lý tưởng của bạn: Nhà hàng Forno Campo de 'Fiori: nơi để thưởng thức món pizza ngon tuyệt vời. Nếu bạn muốn dùng một chút cà phê thì hãy đến quán Caffè Sant Eustachio ở Quảng trường Sant'Eustachio hoặc quán Tazza d'Oro ở gần đền Pantheon, đó là hai nơi được du khách bình chọn có cà phê tốt nhất ở Roma.

Bảo tàng Doria Pamphilj

Bảo tàng Doria Pamphilj là nơi lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng các tác phẩm hàng đầu của thời kỳ Phục hưng ở Roma. Bảo tàng này giống như một tour du lịch thú vị và không quá rộng lớn, du khách sẽ được tham quan phòng trưng bày tác phẩm và phòng làm việc của những hoạ sĩ vĩ đại như Jan Brueghel, Titian, Raphael, Caravaggio và Garofalo. Phần quan trọng nhất trong Bảo tàng chính là bức chân dung của Giáo hoàng Innocent X.

Đấu trường La Mã

Sau khi vượt qua những đám đông du khách trong quảng trường, bạn hãy đi theo con đường via dei Fori Imperiali nối liền Quảng trường Venezia để đến thăm Đấu trường La Mã. Công trình này đã tồn tại từ năm 80 sau công nguyên và đã trải qua nhiều lần tu bổ.

Một tấm vé vào Đấu trường sẽ đưa bạn đi tham quan Quảng trường La Mã và đồi Palatine, một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể chiêm ngưỡng đường đua Circus Maximus, đồi Capitoline và các mái vòm nhà thờ trong ánh hoàng hôn đẹp đẽ ở Roma.

Cuối ngày

Bạn đã nhìn thấy các công trình lớn hiện đại lẫn cổ xưa của Roma, và quyết định cuối cùng trong ngày chính là bạn sẽ đi đâu để thưởng thức các món ăn ngon.

Nếu bạn muốn ăn pizza thì hãy ghé đến nhà hàng Li Rioni hoặc Carrette Alle ở gần Đấu trường La Mã. Nếu bạn muốn lựa chọn một nơi yên tĩnh cho bữa ăn của mình thì nhà hàng L'Asino d'Oro là một địa điểm cực kỳ thích hợp. Ngoài ra, để thưởng thức món mì tuyệt vời nhất La Mã thì bạn nhất định phải ghé đến nhà hàng Felice hoặc Da Bucatino.

Nếu đã đến Roma thì bạn hãy dành hết mọi khoảng thời gian để tận hưởng những điều tuyệt vời ở thành phố xinh đẹp này.

HT (Nguồn: Chudu24)