Kết nối du lịch biển và rừng

08:08, 21/08/2013

(LĐ online) - Nằm trong chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 2 tỉnh, ngày 20/8, tại TP Đà Lạt, Hiệp hội Du lịch hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa đã chính thức ký kết hợp tác thu hút khách du lịch giữa "biển và rừng", đặc biệt là thu hút khách Nga đến với Nha Trang – Đà Lạt.

(LĐ online) - Nằm trong chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 2 tỉnh, ngày 20/8, tại TP Đà Lạt, Hiệp hội Du lịch hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa đã chính thức ký kết hợp tác thu hút khách du lịch giữa “biển và rừng”, đặc biệt là thu hút khách Nga đến với Nha Trang – Đà Lạt.

Rất nhiều du khách quốc tế đến Đà Lạt thường chọn các dịch vụ có cảm giác mạnh
Rất nhiều du khách quốc tế đến Đà Lạt thường chọn các dịch vụ có cảm giác mạnh


Theo đó, hai Hiệp hội đã thống nhất phối hợp xây dựng một cổng chào tại đỉnh đèo Hòn Giao (điểm giáp ranh giữa Lâm Đồng và Khánh Hòa trên cung đường mới 723) và điểm dừng chân đủ tiêu chuẩn để phục vụ du khách ngay trên con đường nối liền phố núi Đà Lạt với phố biển Nha Trang.

Để cùng phát triển bền vững, các công ty lữ hành của hai địa phương cũng sẽ xây dựng các tour du lịch với giá cả hợp lý, ổn định, điểm đến thích hợp; thường xuyên hỗ trợ lẫn nhau, tạo nên một thị trường du lịch nội địa và quốc tế ổn định. Ngoài ra, Hiệp hội du lịch 2 tỉnh còn giao cho các công ty lữ hành lồng ghép, giới thiệu các chương trình năm Du lịch Tây Nguyên – Đà Lạt 2014 trong các tour theo từng thời điểm diễn ra, tạo nên sự hấp dẫn và kích thích tò mò của du khách.

Đối với việc thu hút khách Nga, theo chiến lược phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030, ngành du lịch đã xác định Nga là thị trường tiềm năng, truyền thống của du lịch Việt Nam, nên ngành du lịch hai tỉnh đã sớm xúc tiến thu hút du khách Nga đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại hai địa phương.

Tại Đà Lạt, chỉ tính riêng ở khu du lịch thác Datanla, từ đầu năm đến nay đơn vị này đã thu hút được 520.000 lượt khách, trong đó có khoảng 50.000 lượt khách Nga/72.000 lượt khách quốc tế đến tham quan, sử dụng các dịch vụ vượt thác mạo hiểm, đi “máng trượt” cảm giác mạnh.

Thụy Trang