Bỉ: Truyền thuyết về thành phố Antwerp

02:10, 16/10/2013

Duyên dáng tọa lạc bên bờ sông Scheldt, chếch vế phía Bắc trung tâm thủ đô Belgium, Antwerp được cộng đồng du lịch Bỉ gọi là thành phố của kim cương – nơi không thể bỏ qua khi đã lên kế hoạch đi du lịch Bỉ.

Duyên dáng tọa lạc bên bờ sông Scheldt, chếch vế phía Bắc trung tâm thủ đô Belgium, Antwerp được cộng đồng du lịch Bỉ gọi là thành phố của kim cương – nơi không thể bỏ qua khi đã lên kế hoạch đi du lịch Bỉ.

Thành phố này theo tiếng Hà Lan là Antwerpen còn tiếng Pháp lại là Anvers, thoạt trông chả có gì liên quan đến nhau vậy mà đều dùng để gọi tên thành phố cảng biên giới Bỉ - Hà Lan, cũng là thủ phủ của vùng Flanders, một trong ba vùng lớn của Vương quốc Bỉ. Cái tên này được bắt nguồn từ một câu chuyện dân gian mà những người dân nơi đây vẫn thường truyền tai nhau truyền thuyết gắn liền với một tên gọi khác của thành phố này: “Handwerpen” - “Ném tay”.

Chuyện kể về một tên khổng lồ chuyên thu phí mãi lộ ven sông. Hắn chặt tay của những người dân vô tội nếu họ từ chối trả tiền. Rốt cục chính hắn cũng bị tiêu diệt bởi người anh hùng trẻ Brabo. Tay của hắn cũng bị chặt và ném xuống dòng sông. Toàn bộ câu chuyện còn được lưu lại trên tượng đài ngay trung tâm thành phố. Vào những ngày hè, quảng trường là nơi tuyệt vời để vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức những cốc bia tươi mát.

Ngay trung tâm thành phố là sở thú Antwerp - một trong các sở thú lâu đời nhất trên thế giới trải rộng trên 10 héc-ta. Sở thú này có từ năm 1843 có hơn 6.000 cá thể động vật của hơn 950 loài gồm hà mã, heo vòi, hươu cao cổ, chim cánh cụt, voi, hươu đùi vằn, các loài bò sát... Trong sở thú, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc được bảo tồn khá nguyên vẹn như cổng vào sở thú (xây dựng 1843), đền thờ của người Ai Cập (1856), đền thờ người Ma-rốc (1885), nhà chim (1948), nhà dành cho các loài bò sát (1901) trông giống đền thờ của người Hy Lạp, hồ cá (1910), nhà kính (1897)... Ban đầu, sở thú chỉ dành cho giới quý tộc nên bên trong có một khu vườn đi dạo tuyệt đẹp. Năm 2007, sở thú Antwerp đạt danh hiệu "sở thú thế kỷ XIX đẹp và bảo tồn tốt nhất", mỗi năm thu hút hơn 1,5 triệu lượt khách tham quan.

Tự hào với lịch sử Bỉ kéo dài từ thời Trung Cổ, là một trong các cảng biển lớn nhất thế giới, đặc biệt là ngành thương mại kim cương vô cùng sôi động, Antwerp xinh đẹp của nước Bỉ sở hữu thật nhiều ngọc quý để thỏa mãn bất kỳ khách đi du lịch Bỉ nào.

Kể từ khi được liên kết với nhiều địa danh Bỉ và châu Âu khác, Antwerp bắt đầu trở thành điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn. Họ đến đây để thả mình trong các trung tâm mua sắm Bỉ thuộc hàng đẳng cấp thế giới, thưởng thức ẩm thực Bỉ theo phong cách thượng hạng nhất. Rồi khi mặt trời lặn xuống bên bờ biển, du khách lại tiếp tục nhịp sống sôi động tại các quầy bar và câu lạc bộ năng động đến không ngờ.

TS (Theo TTVN)