4 nghệ nhân Lâm Đồng tham dự Liên hoan Du lịch Làng nghề Truyền thống Hà Nội 2014

04:10, 12/10/2014

Lâm Đồng có 4 nghệ nhân tham dự liên hoan là bà Trần Thị Nguyên Hảo (tranh bút lửa - Đà Lạt), bà Ka Tuyn (dệt - Lạc Dương), ông Ngô Văn Nghĩa (cưa lọng - Đà Lạt) và bà Vũ Thị Kim Hòa (đan móc len Đà Lạt). 

Liên hoan Du lịch Làng nghề Truyền thống Hà Nội 2014, với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” là sự kiện tôn vinh, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội và các địa phương, là cơ hội để du lịch làng nghề có dịp được quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, các sản phẩm tới du khách trong nước và quốc tế, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10. Liên hoan năm nay có 366 gian hàng của 194 đơn vị tham gia, trong đó có 42 làng nghề truyền thống tiêu biểu ở Hà Nội, 54 gian hàng đại diện của 22 tỉnh, thành phố trên cả nước, 14 doanh nghiệp và tổ chức du lịch, 15 đơn vị ẩm thực; đặc biệt, có sự tham gia của 15 gian hàng ẩm thực Hàn Quốc và 4 gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia.
 
Lâm Đồng có 4 nghệ nhân tham dự liên hoan là bà Trần Thị Nguyên Hảo (tranh bút lửa - Đà Lạt), bà Ka Tuyn (dệt - Lạc Dương), ông Ngô Văn Nghĩa (cưa lọng - Đà Lạt) và bà Vũ Thị Kim Hòa (đan móc len Đà Lạt). Liên hoan là bức tranh đa dạng của các làng nghề thủ công truyền thống ở Việt Nam, là cơ hội để các nghệ nhân giới thiệu nghề truyền thống và quảng bá nghề với tư cách là sản phẩm du lịch, tạo điều kiện để nghề phát triển hơn nữa. Liên hoan Du lịch Làng nghề kéo dài từ 9-12/10.
 
PHẠM LÊ