Đẩy mạnh công tác chuẩn bị và quảng bá Festival Hoa Đà Lạt 2015

06:09, 17/09/2015

Ngày 17/9, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị và đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá Festival Hoa Đà Lạt 2015 với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các thành viên trong Ban chỉ đạo. Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp. 

* Festival Hoa Đà Lạt lần VI sẽ diễn ra từ 29/12/2015 đến 2/1/2016
 
Festival Hoa Đà Lạt 2015 sẽ tiếp tục tôn vinh đậm nét người trồng hoa, nghề trồng hoa. (Trong ảnh: Cảnh diễn trong Festival Hoa 2009)
Festival Hoa Đà Lạt 2015 sẽ tiếp tục tôn vinh đậm nét người trồng hoa, nghề trồng hoa.
(Trong ảnh: Cảnh diễn trong Festival Hoa 2009)

Ngày 17/9, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị và đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá Festival Hoa Đà Lạt 2015 với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các thành viên trong Ban chỉ đạo. Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp. Theo đó, lễ khai mạc Festival Hoa sẽ chính thức diễn ra vào tối 29/12/2015, trước 1 ngày so với dự kiến ban đầu và tất cả các hoạt động của Festival Hoa cũng diễn ra sớm hơn dự định 1 ngày, Festival Hoa Đà Lạt lần VI sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 29/12/2015 đến 2/1/2016. Khẳng định công tác chuẩn bị, tuyên truyền quảng bá quyết định sự thành công của sự kiện, chuẩn bị càng chu đáo thì thành công càng cao, ông Phan Văn Đa đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá Festival Hoa bằng các hình thức cổ động trực quan (pano, banner...); các cơ quan truyền thông báo chí, đối ngoại gia tăng thời lượng, tần suất, dung lượng tuyên truyền về Festival Hoa. Chú trọng liên kết với các đơn vị lữ hành quảng bá rộng rãi đến du khách các nội dung chương trình Festival Hoa. Kiểm tra, nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhằm tăng cường thông tin về Festival Hoa trước và trong lễ hội. Chuẩn bị chu đáo tất cả các chương trình hoạt động chính, chương trình hưởng ứng. Chủ động chỉnh trang đô thị; các dự án nâng cấp, sửa chữa, xây dựng cầu đường cần tiến hành ngay và hoàn thành trước Festival ít nhất 1 tháng; ngưng ngay các dự án dự tính không làm kịp để tránh gây mất mỹ quan, ách tắc giao thông khi diễn ra lễ hội. Tăng cường vệ sinh môi trường, tôn tạo cảnh quan, ngăn chặn nạn “chặt, chém” du khách, xây dựng hình ảnh đẹp về Đà Lạt trong lòng du khách.
 
* Buổi chiều cùng ngày, UBND tỉnh đã họp và góp ý nội dung kịch bản đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2015 do Công ty tổ chức sự kiện Lê Quý Dương (Tp.Hồ Chí Minh) xây dựng ý tưởng. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt, 2 Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Yên và Phan Văn Đa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Tp. Đà Lạt đã đưa ra nhiều ý kiến xác đáng nhằm hoàn thiện kịch bản để tập trung tạo nên một đêm khai mạc Festival mới, lạ, không lặp lại các Festival Hoa trước; tôn vinh người trồng hoa, nghề trồng hoa và vẻ đẹp, bản sắc văn hóa của con người và thiên nhiên Đà Lạt - Lâm Đồng. 
 
Phần thiết kế sân khấu được đánh giá cao bởi sự mới, lạ, hiện đại, thoáng đạt, là sân khấu mở, với khán đài nhìn ra hồ Xuân Hương. Tuy nhiên, cần chỉnh sửa, bổ sung chi tiết một số nội dung về bản sắc văn hóa dân tộc bản địa, chuyển tải những thành quả phát triển kinh tế - xã hội để tạo được cảm xúc mới, tôn vinh đậm nét người trồng hoa... Từ đó, sẽ có đêm khai mạc thực sự ấn tượng, sâu sắc, cuốn hút người xem. Kinh phí tổ chức đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2015 mới chỉ nằm trong dự toán, nhưng nhiều ý kiến của lãnh đạo các sở, ban ngành, lãnh đạo tỉnh đều có chung quan điểm tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện xã hội hóa; tận dụng yếu tố con người, nguồn lực tại chỗ để giảm thiểu chi phí từ ngân sách. 
 
QUỲNH UYỂN