750 cơ sở lưu trú du lịch đăng ký khách lưu trú qua mạng

09:02, 18/02/2016

Lâm Đồng vừa hoàn thành đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua phần mềm cổng trực tuyến trên mạng Internet, các cơ sở kinh doanh lưu trú sẽ nhập các dữ liệu của khách lưu trú đăng ký đến cơ quan công an...

Lâm Đồng vừa hoàn thành đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua phần mềm cổng trực tuyến trên mạng Internet, các cơ sở kinh doanh lưu trú sẽ nhập các dữ liệu của khách lưu trú đăng ký đến cơ quan công an. Việc thông báo có thể thực hiện 24/24h, cập nhật và gửi dữ liệu nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi trong ngày, thay vì phương thức đăng ký lưu trú trước đây là: bất kể ngày hay đêm phải mang giấy tờ của khách đến trụ sở cơ quan công an để đăng ký. 
 
Đề án hoàn thành là một bước đổi mới quan trọng trong công tác cải cách hành chính, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tăng cường sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ngành văn hóa, thể thao, du lịch, công an, thuế, thống kê; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh lưu trú du lịch. Hiện nay, toàn tỉnh đã có trên 750/920 cơ sở lưu trú (chiếm 82%) thực hiện đăng ký khách lưu trú qua mạng.
             
QUỲNH UYỂN