Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt

09:02, 06/02/2017

Thời gian gần đây, giới trẻ đang rộ lên phong trào đi "phượt". Bằng nhiều cách thức khác nhau, phương tiện khác nhau để di chuyển nhưng điểm chung của các bạn trẻ là được đặt chân đến những thắng cảnh trên khắp cả nước...

Thời gian gần đây, giới trẻ đang rộ lên phong trào đi “phượt”. Bằng nhiều cách thức khác nhau, phương tiện khác nhau để di chuyển nhưng điểm chung của các bạn trẻ là được đặt chân đến những thắng cảnh trên khắp cả nước. Và tất nhiên với những đặc trưng riêng và vẻ đẹp quyến rũ của mình, Đà Lạt luôn là một trong những cái tên được lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ có đam mê đi “phượt”.
 
Để có chuyến đi “phượt” thành công, ngoài sự đam mê còn đòi hỏi sự chuẩn bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết. Phóng viên Báo Lâm Đồng đã có cuộc trao đổi với bạn Nguyễn Lê Nam (nickname:namnguyen) - quản trị viên diễn đàn Phuot.vn - để giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm khi phượt Đà Lạt.
 
Homestay - Đà Lạt vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn bởi những trải nghiệm chất lừ dành riêng cho giới trẻ. Ảnh: P.Nhân
Homestay - Đà Lạt vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn bởi những trải nghiệm chất lừ dành riêng cho giới trẻ.
Ảnh: P.Nhân
PV: Là một phượt thủ có tiếng trong giới trẻ, đồng thời cũng là một trong những thành viên lâu năm của diễn đàn Phuot.vn, Nguyễn Lê Nam có thể chia sẻ đôi chút về mình và những hành trình mà mình đã trải qua?
 
Nguyễn Lê Nam (NLN): Mình là Nguyễn Lê Nam, nhưng các bạn vẫn thường gọi mình với nick name là Nam Nguyễn. Đi du lịch, đi phượt, đó là sở thích rất lớn của mình. Mục đích là được khám phá những danh thắng và nét đẹp văn hóa của đất nước nên mình đã có nhiều chuyến đi đến với nhiều vùng đất trên cả nước ở khắp Bắc - Trung - Nam. Trong số đó, Mình cũng đã có nhiều chuyến đi “phượt” cùng bạn bè ở khu vực Tây Nguyên trong đó có khu vực Đà Lạt - Lâm Đồng. Qua những chuyến đi, mình có thêm nhiều kinh nghiệm để có thể chia sẻ trên diễn đàn Phuot.vn - diễn đàn của cộng đồng yêu thích phượt Việt Nam. Đây là trang chuyên cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và hình ảnh về nhiều cung đường “phượt” trên khắp đất nước.
 
PV: Đối với những chuyến đi phượt, yếu tố an toàn có thể xem là vấn đề quan trọng nhất, Nam Nguyễn nghĩ như thế nào về điều này?
 
NLN: Chia sẻ với các bạn là “phượt” không phải cái gì ghê gớm, không phải là những chuyến đi hành xác hay là khó khăn gì cả. Phượt - trước tiên chỉ là cách gọi kiểu đi du lịch một cách chủ động. Chủ động về thông tin, hiểu được nơi mình đến, cung đường mình đi, thời tiết khí hậu nơi đó để chúng ta chuẩn bị cho tốt. Thứ hai là, khi đi “phượt” cán bạn hãy chuẩn bị thật tốt phương tiện trước khi đi, như là xe máy, quần áo, giày dép hoặc những vật dụng cần thiết, vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn cũng như quyết định chuyến đi của bạn có thoải mái hay không. Thứ ba, chúng ta hãy lựa chọn những người bạn đồng hành thú vị, như vậy sẽ an toàn hơn, có nhiều kỉ niệm đáng nhớ hơn.
 
PV: Thường xuyên có những chuyến đi khám phá thành phố Đà Lạt, vậy kinh nghiệm “phượt” Đà Lạt của bạn là gì? 
 
NLN: Thứ nhất là các bạn phải tìm hiểu kĩ về điểm đến mà mình lựa chọn, thông qua mạng xã hội, các diễn đàn du lịch, hoặc gần nhất là những người bạn trên Facebook của các bạn để các bạn lấy kinh nghiệm. Thứ hai, các bạn nên mạnh dạn tìm đến những điểm mới, vì Đà Lạt là thành phố du lịch thường xuyên có những điểm mới, hấp dẫn. 
 
PV: Bạn có thể chia sẻ một số địa điểm vui chơi, lưu trú, ăn uống ở Đà Lạt thú vị dành cho dân “phượt”?
 
NLN: Bên cạnh những điểm đến mang tính truyền thống như Thung lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, thác Prenn, thác Datanla… thì Đà Lạt còn rất nhiều những địa điểm thiên nhiên, hoang sơ. Các bạn có thể đi thành từng nhóm vào khu vực Thung lũng Vàng để được ngắm nhìn những đồi thông, nhìn những mảng rừng xanh bất tận đặc trưng của Lâm Đồng, hoặc đến thăm những ngọn thác ở các vùng phụ cận của Đà Lạt, thăm những mùa hoa cỏ của Đà Lạt; hoa mai Anh đào, hoa Mimosa, hoa Phượng tím, hoa Dã quỳ… Khi trải lòng mình, nhìn ngắm những loài hoa đặc trưng của Đà Lạt thì các bạn sẽ thấy một vẻ đẹp khác của thành phố Đà Lạt, từ đó sẽ thêm yêu thành phố này. 
 
Về chỗ lưu trú cũng như các món ăn: hiện tại có rất nhiều những homestay mới, tiện nghi đầy đủ, trang trí đẹp mắt, hoặc những Dorm, khách sạn thiết kế hiện đại, sạch sẽ, thuận tiện cho chúng ta khi di chuyển. 
 
Về ăn uống thì nên thử những món đặc sản của Đà Lạt như bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, hoặc những món café của Đà Lạt. 
 
MINH TRANG (thực hiện)