Dalattourist - nâng tầm thương hiệu du lịch Ðà Lạt - Lâm Ðồng

09:01, 17/01/2019

Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Ðồng (Dalattourist) là một thương hiệu du lịch truyền thống nổi tiếng của tỉnh Lâm Ðồng và là công ty du lịch - dịch vụ - lữ hành lâu đời nhất Ðà Lạt. Dalattourist luôn chủ động cung cấp những dịch vụ du lịch gắn liền với thiên nhiên, văn hóa và bản sắc Ðà Lạt đến du khách và tiên phong trong áp dụng công nghệ vào phục vụ du lịch.

Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Ðồng (Dalattourist) là một thương hiệu du lịch truyền thống nổi tiếng của tỉnh Lâm Ðồng và là công ty du lịch - dịch vụ - lữ hành lâu đời nhất Ðà Lạt. Dalattourist luôn chủ động cung cấp những dịch vụ du lịch gắn liền với thiên nhiên, văn hóa và bản sắc Ðà Lạt đến du khách và tiên phong trong áp dụng công nghệ vào phục vụ du lịch.
 
Toàn cảnh hồ Đan Kia nhìn từ đỉnh núi Lang Biang. Ảnh: N.Quân
Toàn cảnh hồ Đan Kia nhìn từ đỉnh núi Lang Biang. Ảnh: N.Quân

Với mong muốn đưa Đà Lạt đến gần du khách hơn và mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới trong đời, Dalattourist khai thác và đầu tư có chiều sâu nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, độc đáo và thân thiện môi trường. Từ khi cổ phần hóa, Dalattourist đã nhanh chóng thay đổi tư duy, xây dựng uy tín và hình ảnh ngày càng vững chắc thông qua việc phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch khác biệt và hấp dẫn tại Đà Lạt - Lâm Đồng. 
 
Với thế mạnh là quản lý du lịch tại các điểm đến độc đáo của Đà Lạt, như thác Datanla, đồi Robin, núi LangBiang, Dalattourist đã khai thác các loại hình du lịch dựa vào địa hình và gắn với tự nhiên, như leo núi, leo vách đá ở Khu Du lịch (KDL) Lang Biang; du lịch mạo hiểm ở KDL thác Datanla (máng trượt, đu dây, vượt thác, hành trình trên cao); cáp treo... Cùng với việc khám phá các loại hình du lịch khác biệt của Dalattourist, du khách còn có cơ hội thưởng thức phong cảnh Đà Lạt theo một cách riêng. Như hệ thống cáp treo hiện đại đưa du khách từ đồi Robin lướt trên những ngọn thông xanh mát, vườn rau hoa tươi tốt, ngắm Thiền viện Trúc Lâm và hồ Tuyền Lâm thấp thoáng sau tán rừng...
 
Thay vì đi bộ qua 200 bậc đá ở thác Datanla, với hành trình du lịch mạo hiểm vượt thác, du khách sẽ có được rất nhiều cung bậc cảm xúc khi trượt vách đá khô xuống dòng nước xoáy; hoặc đối mặt với ngọn thác hùng vĩ, nước tung bọt trắng giữa tiếng ầm ào thách thức; hoặc đi bộ trên bờ nước, bơi lội trong dòng chảy lững lờ của các khoảng lặng nối tiếp giữa các con thác; hoặc đu dây trên cao, ngắm bầu trời và cảnh rừng mênh mông... Khám phá bản lĩnh của chính mình, thử thách bản thân qua những hoạt động không dễ gì có được, hòa mình vào thiên nhiên cùng tiếng chim hót, tiếng thác đổ, là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời!
 
Hoặc trong hành trình leo núi ở KDL Lang Biang, du khách sẽ được lắng lòng với mối tình trắc ẩn tạo nên truyền thuyết giữa chàng K’Lang và nàng H’Biang; hoặc đứng trên đỉnh núi Bà, phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh khu vực hồ Đan Kia - Suối Vàng và những vùng trồng rau của Đà Lạt quanh chân núi; hay lang thang tìm hiểu cuộc sống của đồng bào các dân tộc bản địa trên cao nguyên Lâm Viên... Không đi bộ, không leo vách đá, du khách có thể cưỡi ngựa trên đồi cỏ - cũng là một cảm xúc không dễ tìm thấy ở nơi khác. 
 
Và, sau những hành trình khám phá đó, các nhà hàng của Dalattourist cũng có sự độc đáo không kém, như nhà hàng Thung lũng Trăm năm với món nướng được thưởng thức cùng sự khéo léo, điêu luyện của những chàng trai, cô gái Tây Nguyên trong điệu chiêng, vòng xoang tình tứ quanh đống lửa; nhà hàng buffet lẩu rau LÉGUDA với hơn 30 loại rau, củ, quả đặc trưng của Đà Lạt; hay nhà hàng gọi món tươi ngon, hấp dẫn Datanla...
 
Địa hình thác Datanla được xem là lý tưởng để tổ chức loại hình du lịch thể thao mạo hiểm tại Đà Lạt. Ảnh: N.Quân
Địa hình thác Datanla được xem là lý tưởng để tổ chức loại hình du lịch thể thao mạo hiểm tại Đà Lạt.
Ảnh: N.Quân

Nắm bắt được xu thế thay đổi thói quen tiêu dùng của du khách, từ nhiều năm trước, Dalattourist đã xây dựng các video sử dụng công nghệ 3D để giới thiệu điểm đến, tạo nên các tour ảo cho du khách tham khảo khi vào thăm trang web của Công ty trước khi quyết định một hành trình thực sự. Chính vì vậy, doanh thu của Dalattourist luôn có mức tăng trưởng tốt, riêng năm 2018, doanh thu vượt 15% so với năm 2017. Trong đó, sản phẩm du lịch vừa đưa vào phục vụ du khách năm 2018 là hệ thống máng trượt mới đã cho doanh thu 30 tỷ đồng. 
 
Ông Nguyễn Nhật Vũ - Giám đốc kinh doanh tiếp thị của Dalattourist, cho biết: Từ tháng 3/2018 đến nay, Dalattourist đã đầu tư trên 2 tỷ đồng cho hạ tầng công nghệ, và dự kiến sẽ hoàn thiện sau 3 năm nữa. Khi đó, hệ thống wifi tốc độ cao có thể phục vụ cho số lượng lớn người truy cập, băng tần đủ rộng để chia sẻ dữ liệu quảng bá đến khách hàng và chạy phần mềm quản lý để tối ưu hóa nguồn nhân lực. Hết quý I/2019, Dalattourist sẽ chính thức vận hành qua mạng các quy trình giao dịch. 
 
Tháng 12/2018, Dalattourist đã vinh dự nhận được giải thưởng “TOP 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam” dựa trên các khảo sát, đánh giá khoa học và khách quan của Viện Khảo sát đánh giá Chỉ số cạnh tranh cùng các cơ quan hợp tác về chuyên môn, từ đó lựa chọn ra các thương hiệu Việt có độ tín nhiệm cao dẫn đầu trong các lĩnh vực, ngành nghề. Phần thưởng góp phần khẳng định thêm vị thế của thương hiệu Dalattourist trên bản đồ du lịch Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung.
 
NHẬT QUÂN