Tạm dừng trekking tuyến Tà Năng - Phan Dũng

02:03, 17/03/2020

(LĐ online) - Cung đường Tà Năng - Phan Dũng trải dài qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, có những con dốc cao đến 1.100 m so với mực nước biển, với điểm xuất phát từ cửa rừng thôn Ma Bó, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng được mệnh danh là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam....

(LĐ online) - Cung đường Tà Năng - Phan Dũng trải dài qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, có những con dốc cao đến 1.100 m so với mực nước biển, với điểm xuất phát từ cửa rừng thôn Ma Bó, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng được mệnh danh là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam. Thời gian qua, nơi này đã và đang thu hút một lượng lớn người dân trong và ngoài nước đến tham gia hoạt động trekking.
 
Tà Năng - Phan Dũng là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam thu hút đông đảo du khách thời gian qua
Tà Năng - Phan Dũng là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam thu hút đông đảo du khách thời gian qua
 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, để đảm bảo an toàn cho người dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, UBND huyện Đức Trọng vừa có công văn về việc tạm dừng hoạt động đi bộ băng rừng (trekking) trên tuyến đường Tà Năng - Phan Dũng cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. 
 
Theo đó, UBND huyện giao Ban Quản lý rừng phòng hộ Tà Năng tăng cường công tác kiểm tra, quản lý, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng trong mùa khô, kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa rừng và lâm phần quản lý, không để du khách đi bộ băng rừng, tổ chức hoạt động dã ngoại trên tuyến đường trên. Giao UBND các xã Tà Năng và Đa Quyn tăng cường hoạt động lưu trú tại địa phương, đặc biệt công dân người nước ngoài và người dân từ các vùng dịch đến tham gia trekking, tổ chức dã ngoại tại tuyến đường này; kiểm soát chặt chẽ, không để diễn ra hoạt động tập trung đông người trên tuyến Tà Năng – Phan Dũng cho đến khi tình hình ổn định.
 
T.VŨ