Sun World BaDen Mountain chắp cánh du lịch Tây Ninh

06:03, 03/03/2022
Núi Bà Đen (Tây Ninh), nơi có cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và quần thể kiến trúc tâm linh lâu đời là điểm đến tâm linh mà hàng triệu người dân miền Tây Nam bộ nói riêng và khu vực Nam bộ đến để cầu bình an, may mắn, tài lộc, sức khỏe. Đặc biệt tại đây, Khu du lịch Sun World BaDen Mountain với việc hình thành cụm công trình tâm linh càng làm núi Bà Đen thêm hấp dẫn và thu hút du khách. 
 
Việc hình thành các tuyến cáp treo đã làm cho hành trình du ngoạn tại núi Bà Đen trở nên thuận lợi và dễ dàng
Việc hình thành các tuyến cáp treo đã làm cho hành trình du ngoạn tại núi Bà Đen trở nên thuận lợi và dễ dàng
 
Sun World BaDen Mountain cung cấp 2 tuyến cáp treo phục vụ thuận tiện cho nhu cầu tham quan của du khách. Hai tuyến cáp treo gồm: Tuyến Vân Sơn dài 2.055 m với 113 ca bin đưa du khách từ chân núi lên đỉnh núi Bà Đen trong vòng 8 phút và tuyến cáp treo Chùa Hang từ chân núi lên chùa Bà Đen có chiều dài 1.246 m, thời gian di chuyển chỉ 5 phút. Việc hình thành hai tuyến cáp treo đã làm cho việc du ngoạn tại núi Bà Đen trở nên thuận lợi và dễ dàng. 
 
Ngoài những nét đẹp vốn có, Sun World BaDen Mountain còn bồi đắp thêm những sản phẩm mang đậm sắc màu văn hóa tâm linh thông qua cụm công trình tâm linh mà tâm điểm là Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn với tổng chiều cao 72 m, xung quanh là bốn bức tượng Tứ Đại Thiên Vương bằng đồng với vẻ ngoài uy nghi. Nhìn từ trên xuống, Tượng Phật Bà như đang ngự tọa trên một đài tháp được sắp xếp bởi những đĩa tròn khổng lồ. Từ các đĩa tròn này, những thác nước đổ xuống, chảy tràn về 5 đĩa nước lớn - hình ảnh cách điệu của những cánh sen, được sắp đặt thấp dần về phía Đông, tượng trưng cho Ngũ hành tương sinh như hiện thân cho sự lan tỏa của lòng từ bi, của chân thiện mỹ tới chúng sinh. Bên trong khối đế chân Tượng Phật Bà rộng hơn 4.000 m 2 là các tầng trưng bày, triển lãm nghệ thuật Phật giáo. 
 
Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn với tổng chiều cao 72 m, tâm điểm của cụm công trình tâm linh
Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn với tổng chiều cao 72 m, tâm điểm của cụm công trình tâm linh
 
Tầng 1 là trung tâm triển lãm, trưng bày hàng trăm pho tượng Phật và điểm nhấn là mái vòm với hệ thống chiếu phim 3D mapping. Hành lang tầng 1 trưng bày các tác phẩm tranh và phù điêu Phật giáo. Đặc biệt, tại khu vực Đại sảnh Mái Vòm Tầng 1, du khách có cơ hội tìm hiểu và khám phá về Vũ trụ trong quan niệm của Phật giáo thông qua công nghệ chiếu phim video 3D mapping với các thiết bị trình chiếu, âm thanh hiện đại hàng đầu thế giới. Tầng 2 là không gian trưng bày nghệ thuật Phật giáo qua công nghệ hình ảnh 3 chiều (Hologram) và đặt các trụ Kinh Luân (bánh xe cầu nguyện). Tầng 3 trưng bày các phiên bản mô phỏng những tác phẩm nghệ thuật Phật giáo kinh điển, trong đó có nhiều pho tượng Phật nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Cùng với đó là các tác phẩm nghệ thuật được lấy cảm hứng từ các cổ vật trong kiến trúc Phật giáo bằng gỗ, đá có niên đại từ thế kỷ XI đến thế kỷ XIII. Tầng 4 lưu giữ và trưng bày Xá lợi Phật, nguyện cầu quốc thái dân an.
 
Ngoài những trải nghiệm văn hóa Phật giáo, du khách đến Núi Bà dịp này còn được đắm chìm trong không gian hoa rực rỡ. Đặc biệt, sau những nỗ lực làm đẹp Núi Bà của khu du lịch Sun World BaDen Mountain, hoa tulip lần đầu bừng nở trên đỉnh thiêng Nam Bộ với 15.000 bông hoa đủ sắc.
 
Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, Sun World BaDen Mountain còn hình thành các gian hàng ẩm thực với các món ngon truyền thống 3 miền Bắc, Trung, Nam và hơn 80 món ăn đặc sắc từ Âu tới Á. 
 
Đại diện Sun World BaDen Mountain cho biết, lượng khách đến với Sun World BaDen Mountain ngay từ những ngày đầu năm nay đã lên tới hàng chục ngàn lượt mỗi ngày. Cụ thể, tính từ mồng 1 đến sáng mồng 4 Tết, khu du lịch đã đón hơn 150.000 lượt khách ghé thăm. Đơn vị đã huy động tối đa nhân viên để phục vụ bà con, du khách. Việc phân luồng khách đảm bảo không ùn tắc tại khu vực xếp hàng ở cáp treo lên quần thể chùa Bà hay trên khu vực đỉnh đã được khu du lịch tổ chức khá khoa học. Công tác thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh, văn minh du lịch cũng được tiến hành thường xuyên, để quanh các khu vực chân hay đỉnh núi không còn ngập rác như nhiều năm trước. 
 
Các biện pháp an toàn phòng dịch cũng được khu du lịch triển khai để đảm bảo an toàn cho du khách. Lượng khách đổ về núi Bà Đen trong những ngày này vẫn rất lớn, hứa hẹn cơ hội để du lịch Tây Ninh tiếp tục cất cánh.
 
NGỌC NGÀ