5 sản phẩm công nghệ nổi bật tuần qua

08:09, 29/09/2014

Phiên bản smartphone mới nhất BlackBerry Passeport là tâm điểm của giới công nghệ tuần này. Tiếp đó là 4 sản phẩm độc đáo khác : cáp sạc của Samsung cho phép truyền năng lượng từ thiết bị này sang thiết bị khác,  thiết bị chơi game mới của Corsair, máy in di động không dây của Canon và cuối cùng là thẻ SALT, phương thức bảo mật smartphone mới.

Phiên bản smartphone mới nhất BlackBerry Passeport là tâm điểm của giới công nghệ tuần này. Tiếp đó là 4 sản phẩm độc đáo khác : cáp sạc của Samsung cho phép truyền năng lượng từ thiết bị này sang thiết bị khác,  thiết bị chơi game mới của Corsair, máy in di động không dây của Canon và cuối cùng là thẻ SALT, phương thức bảo mật smartphone mới.
 
BlackBerry Passport, smartphone đình đám
 
Thiết bị được mong đợi của nhà sản xuất Canada cuối cùng cũng được ra mắt. Cách đây một vài giờ, hãng đã tổ chức đồng thời 3 sự kiện ở Toronto (Canada), London (Anh) và Dubai (Tiểu vương quốc ả rập thống nhất), để chính thức công bố phiên bản điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của mình. Cách đây một vài ngày BlackBerry đã xác nhận sẽ ra mắt sản phẩm của họ và họ đã giữ đúng lời hứa. Ngoài ra, thương hiệu này còn cũng công bố đầy đủ thông số kỹ thuật của BlackBerry Passport.
 
 
Passport được thiết kế dưới dạng hình vuông, kích cỡ khá độc đáo, đó là điều đầu tiên chúng ta có thể thấy ở thiết bị này, và nó được trang bị  màn hình 4,5 inch với độ phân giải 1440 × 1440 pixel với 453 điểm ảnh/inch. Dưới vỏ máy, người ta thấy có một bộ xử lý Qualcomm lõi tứ tốc độ 2.2GHz cùng với RAM 3GB và 32GB dung lượng lưu trữ nội bộ. Thiết bị này được hỗ trợ mở rộng lưu trữ ngoài thông qua microSD. Nó cũng được trang bị một camera 13 megapixel ở mặt sau với chế độ ổn định hình ảnh quang học và pin 3450mAh.
 
BlackBerry vẫn giữ phiên bản truyền thống của mình bằng cách thêm vào bàn phím đầy đủ QWERTY Passport cũng như trang bị cho thiết bị này một màn hình cảm ứng. Bàn phím này được coi là tính năng sáng tạo nhất của BlackBerry trong những năm gần đây. Nó cũng phục vụ như một trackpad (bàn rê) cho phép người dùng di chuyển, chọn văn bản và chọn những từ dự đoán trong khi ngón tay của bạn không rời khỏi bàn phím.
 
BlackBerry Passport chạy phiên bản hệ điều hành BB OS 10.3, bản cập nhật phần mềm mới nhất sẽ được phát hành sớm cho các thiết bị hiện đang chạy BB 10 OS. Thiết bị này cũng luôn cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất, và cũng cài đặt trợ lý ảo đầu tiên dành cho BlackBerry với một số tính năng mới mẻ. BlackBerry Passport đã bắt đầu bán trên trang web của BlackBerry với giá 649 euro.
 
Cáp Samsung Power Sharing giúp truyền năng lượng trên các thiết bị khác nhau
 
Điều có thể xảy ra với bạn đó là một trong các thiết bị của bạn không đủ năng lượng. Vì hầu hết trong chúng ta đều sở hữu nhiều thiết bị và bạn quên không sạc một trong những số đó. Và nếu có một cách truyền năng lượng từ một trong những thiết bị của bạn sang một thiết bị khác ? Cáp Power Sharing của Samsung là câu trả lời cho bạn. Nó cho phép bạn truyền năng lượng trực tiếp từ các thiết bị được lựa chọn như Galaxy Tab S và Galaxy S5 đến bất kỳ thiết bị tương thích nào với tiêu chuẩn micro-USB.
 
Chỉ có các thiết bị Android mới nhất của Samsung mới tương thích với cáp Power Sharing. Những thiết bị đó là Galaxy Note 4, Galaxy Avant, Galaxy Alpha, Galaxy Tab S10.5 và Galaxy Tab S 8.4 hay Samsung Galaxy S4.
 
 
Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý rằng thiết bị cần phải sạc không nhất thiết do Samsung sản xuất. Khi cổng micro-USB là tiêu chuẩn trên hầu hết các điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ thông minh trên thị trường (ngoại trừ thiết bị của Apple), bạn sẽ có thể để sạc hầu như bất kỳ thiết bị nào cho một thiết bị khác.
 
Những gì Samsung đang làm không phải là mới. Tại hội nghị CES vào tháng giêng năm nay, Huawei công bố điện thoại thông minh Ascend Mate II cũng có thể sạc cho các thiết bị khác với pin 4050mAh. Do Samsung là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới nên chắc chắn có nhiều người sẽ sử dụng cáp Power Sharing.
 
Bên cạnh cáp, ứng dụng Power Sharing sẽ được cài đặt trên máy chủ trước khi chuyển giao năng lượng. Chỉ có các máy chủ máy có thể chọn bao nhiêu năng lượng sẽ được chuyển giao và quá trình này sẽ diễn ra trong bao lâu. Cáp Samsung Power Sharing có giá 19,99 USD và có sẵn trên các cửa hàng trực tuyến của hãng này.
 
Corsair ra mắt thiết bị chơi game mới
 
Corsair là một công ty nổi tiếng với những thiết bị ngoại vi chơi game của mình, trong đó có RAM sử dụng trong máy tính của các game thủ, bàn phím, chuột. Vâng, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị mới như một bàn phím mới hoặc một chuột mới, có thể bạn sẽ quan tâm đến thông tin mới mà Corsair vừa mới công bố.
 

 
Các thiết bị mới sẽ là một phần của Corsair Gaming, một bộ phận mới của công ty sáng tạo ra để tập trung vào sự phát triển của thể thao điện tử và phụ kiện máy tính. Corsair giới thiệu ba bàn phím game thủ mới : K65, K70, K95 với giá lần lượt là 150, 170 và  190 USD.
 
Corsair cũng đã ra mắt chuột game thủ M65 có độ nhạy lên đến 8200dpi giá 70 USD. Nó được tích hợp hệ thống khối lượng điều chỉnh, 8 nút lập trình, nút chuyển đổi.
Và cuối cùng, Corsair cũng đã trình làng 2 tai nghe dành cho game thủ mới, H1500 và H2100. Tai nghe đầu tiên là loại kết nối, trong khi loại thứ 2 là tai nghe không dây với phạm vi lên đến 12 m. Cả hai mô hình được trang bị công nghệ âm thanh vòm Dolby 7.1 và sẽ được bán với giá lần lượt là 80 và 100 USD.
 
Canon PIXMA iP110, máy in không dây di động
 
Canon vừa giới thiệu một số máy ảnh PowerShot  mới, nhưng họ cũng có mặt trong phân khúc thị trường máy in dành cho doanh nghiệp. Dưới đây là một thiết bị thú vị, máy in di động không dây Canon PIXMA iP110.
 
 
 
 
Máy in di động không dây PIXMA iP110 đã được thiết kế đặc biệt dành cho những người thường xuyên phải di chuyển, và những chuyên gia này cần một máy in để làm việc. Ngoài ra, có pin tùy chọn này sẽ cho phép các chuyên gia có những bức đồ họa và văn bản chất lượng cao, từ thuyết trình đến trình bày các biểu đồ và đồ thị mà không cần có mặt trong văn phòng hay ở nhà.
 
PIXMA iP110 được trang bị ứng dụng giải pháp in ấn PPS dựa trên điện toán đám mây, trong đó bao gồm một nền tảng cho phép dễ dàng truy cập trực tiếp vào đám mây từ điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động tương thích khác. Nếu không, bạn cũng có thể in, quét hình ảnh và tài liệu trực tiếp từ các dịch vụ trực tuyến khác nhau bao gồm Facebook, Twitter, Photobucket, Dropbox, Evernote, Microsoft oneDrive và Google Drive.
 
Nó cung cấp tối đa 9600 x 2400 dpi, hỗ trợ không dây PictBridge, và tốc độ in lên đến 9 ảnh đen và trắng/phút (ipm) và 5,9 ipm cho ảnh màu. Giá của sản phẩm : 249,99 USD.
 
Thẻ SALT, phương thức bảo mật smartphone mới
 
Khi bạn muốn ngăn chặn việc truy cập trái phép vào điện thoại của bạn, tất cả những gì bạn làm là đặt mật khẩu truy cập, hoặc trong một số bao đựng  và với một số điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng bộ đọc dấu vân tay. Tuy nhiên, một dự án góp vốn trên Kickstarter mới dành cho một thiết bị được gọi là SALT hy vọng sẽ tăng cường an ninh tuyệt đối cho chiếc điện thoại thông minh của bạn.
 
 
Nói một cách ngắn gọn, thẻ SALT có kích thước như một thẻ tín dụng. Thẻ này sẽ kết nối với thiết bị của bạn qua Bluetooth, một khi kết nối, bạn sẽ không phải nhập mã PIN hoặc mật khẩu đăng nhập vào thiết bị của bạn. Thẻ cũng được trang bị tính năng cho phép bạn giới hạn một số chức năng của điện thoại nếu thẻ không ở trong phạm vi kết nối.
 
Việc kết nối thẻ và điện thoại thông minh được tiến hành thông qua một ứng dụng Android chuyên biệt, đi kèm với thẻ SALT. Trên thực tế, nhờ vào hình dạng và kích thước của nó, thẻ SALT có thể nằm gọn trong ví hoặc túi xách của bạn, và bạn có thể tìm thấy ví hoặc túi xách đựng thẻ nếu bạn quên chúng. Tác giả của thiết bị này cũng cho rằng tuổi thọ pin của thẻ SALT vào khoảng 1 năm, bạn sẽ không phải sạc điện hoặc thay pin trong khoảng thời gian đó.
 
Đó là một ý tưởng khá tuyệt vời, và có vẻ như đó là một cách mới để bảo vệ thiết bị của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, hãy truy cập vào mạng Internet.
 
(Theo vnmedia)