Samsung sẽ ra "dế" Tizen giá siêu rẻ

08:12, 03/12/2014

Nhằm giảm sự phụ thuộc vào hệ điều hành Android, Samsung dự định trong tuần tới sẽ ra mắt smartphone chạy hệ điều hành Tizen và có giá siêu rẻ. 

Nhằm giảm sự phụ thuộc vào hệ điều hành Android, Samsung dự định trong tuần tới sẽ ra mắt smartphone chạy hệ điều hành Tizen và có giá siêu rẻ. 
 
Sản phẩm có tên gọi Samsung Z1 và được sản xuất nhắm tới phân khúc người dùng bình dân. Theo dự kiến, Z1 sẽ được Samsung trình làng trong một buổi họp báo diễn ra tại Ấn Độ vào ngày 10/12 tới. Sản phẩm có giá dự kiến 100USD (khoảng 2 triệu đồng). 
 
Với mức giá này, Z1 có cấu hình khá khiêm tốn gồm màn hình 4-inch, độ phân giải 800x480 điểm ảnh, bộ xử lý 1,2GHz, bộ nhớ RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB nhưng có thể mở rộng thêm tối đa 32GB nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Mặt sau Z1 tích hợp camera 3,2MP. Máy cũng hỗ trợ 2 SIM tiện dụng để người dùng thuận liên lạc khi sử dụng nhiều số điện thoại. Ngoài ra, Samsung Z1 còn tích hợp sẵn đài FM, GPS, kết nối WiFi và 3G. 
 
 
Tin tức xuất hiện trong vài tháng sau khi Samsung Z – smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen của nhà sản xuất Hàn Quốc, bị hủy bỏ chỉ vài ngày trước khi lịch trình dự kiến ra mắt tại Nga vào tháng 7 vừa qua. Samsung cho biết, tại thời điểm đó, họ muốn tăng cường hơn nữa hệ sinh thái đằng sau Tizen để nền tảng này phát triển thuần thục khi có sản phẩm ra mắt. 
 
Được biết, Tizen là hệ điều hành do Samsung và Intel phối hợp phát triển và rõ ràng đây là một phần trong nỗ lực của Samsung nhằm giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào nền tảng Android của Google. Samsung đã “chải chuốt” Tizen để thay thế Android, lúc đầu là trong thị trường cao cấp và bây giờ là trong các thị trường đang nổi. Rò rỉ gần đây cho thấy, phần lớn giao diện TouchWiz quen thuộc của người dùng điện thoại Samsung đã được chuyển giao sang Tizen, nhằm tạo sự quen thuộc trong thiết kế và một số chức năng để người dùng không bị quá bỡ ngỡ khi chuyển sang dùng điện thoại Tizen.
 
(Theo vnmedia)