5 ứng dụng Android không nên bỏ lỡ trong tuần qua

09:01, 19/01/2015

Trong tuần qua, thế giới Android đã đón nhận rất nhiều ứng dụng mới và cả những bản cập nhật tuyệt vời. Nổi bật nhất trong số đó chính là những ứng dụng không nên bỏ lỡ dưới đây. 

Trong tuần qua, thế giới Android đã đón nhận rất nhiều ứng dụng mới và cả những bản cập nhật tuyệt vời. Nổi bật nhất trong số đó chính là những ứng dụng không nên bỏ lỡ dưới đây. 
 
Google Translate – Miễn phí 
 
Google Translate vừa nhận được một bản cập nhật lớn vào tuần trước khi bổ sung thêm tính năng phiên dịch chữ từ ảnh vào công cụ của mình. Đây là tính năng ống kính từ mới cho phép người dùng đưa camera của điện thoại vào một từ nhất định và Google Translate sẽ dịch ngay về ngôn ngữ bạn chọn. 
 
 
Ngoài ra, trước đó Google Translate cũng đã cập nhật 2 lần để bổ sung 2 tính năng quan trọng không kém. Đó là cho phép người dùng "vẽ" chữ để phiên dịch và phiên dịch trực tiếp theo giọng nói. Nói chung, nếu bạn cần dịch bất cứ thứ gì, Google Translate được coi là “cỗ máy” biên dịch tuyệt vời nhất trên thiết bị Android. 
 
Hiện, ứng dụng Google Translate đã được cài đặt trên 100 triệu máy Android và hầu hết trong số này đều nhận được bản cập nhật có tính năng mới. Trên tất cả các nền tảng, Google Translate đã có trên 500 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng. 
 
AcDisplay – Miễn phí 
 
AcDisplay là ứng dụng thay thế màn hình khóa phổ biến hiện nay. Về cơ bản, AcDisplay là một ứng dụng quản lý thông báo dành cho các thiết bị Android trên Google Play. Ứng dụng này sẽ hiển thị những thông báo mới trên một màn hình trông đơn giản nhưng đẹp. Bạn có thể mở và xem các thông báo đó từ màn hình khóa. 
 
 
Gần đây ứng dụng này cũng được cập nhật lên phiên bản 3.0. Bản cập nhật mới hỗ trợ phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android – Lollipop, giao diện mới lấy cảm hứng từ thiết kế Material Design và khắc phục một loạt lỗi trên phiên bản trước, đồng thời cải thiện hiệu suất hoạt động. 
 
Google Now Launcher – Miễn phí 
 
 
Google Now Launcher vừa được cập nhật vào tuần trước. Bản cập nhật bao gồm một số thay đổi về thiết kế cho những thiết bị đang chạy trên Android 4.1 đến 4.4. Những thay đổi đó gồm hình ảnh hoạt hình, nút bấm và những thay đổi nhỏ về mặt thẩm mỹ. Đây không phải là bản cập nhật lớn nhưng những ai muốn trải nghiệm phong cách của phiên bản Android mới nhất – Lollipop mà thiết bị của họ chưa sẵn sàng chạy trên nền tảng này thì có thể dùng Google Now Launcher để thử nghiệm. 
 
Falcon Pro 3 – Miễn phí 
 
Falcon Pro là một trong những ứng dụng mạng xã hội tuyệt vời nhất giúp bạn xem Twitter trên thiết bị. Trước đây, ứng dụng này là một trong những ứng dụng đầu tiên chịu thiệt hại vì bị Twitter hạn chế số lượng người dùng. Sau đó, nhà phát triển đã gỡ bỏ ứng dụng này khỏi Play Store. Chỉ một vài tuần sau khi nhà phát triển công bố rằng sẽ ra mắt giao diện Material, ứng dụng Falcon Pro 3 đã trở lại. 
 
 
Ứng dụng này có tính năng rút ngắn URL, hiển thị tin tức dưới dạng các cột, gửi các thông báo đến thiết bị và nhiều tính năng khác. Ngoài ra, giao diện của ứng dụng đã có hiệu ứng Material và thanh trạng thái có màu phù hợp. Tuy nhiên, ứng dụng chưa có thiết lập phông nền (theme) nên bạn chỉ nhìn thấy giao diện tối 
 
Adobe Lightroom mobile – Miễn phí tải về đối với các thuê bao sử dụng dịch vụ Creative Cloud 
 
Lightroom là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp của Adobe. Phần mềm này có khả năng xử lý hình ảnh đồng loạt một cách nhanh chóng, giúp giảm bớt thời gian chỉnh ảnh, đặc biệt là màu sắc và độ sáng của ảnh. Thực tế, phần mềm này được rất nhiều người ưa chuộng và được phát hành phổ biến trên toàn thế giới. Trong tuần trước, Adobe đã phát hành phiên bản mobile của ứng dụng chỉnh sửa ảnh nhanh gọn và phổ biến nhất hiện nay, Lightroom dành cho thiết bị Android. 
 
 
Hiện Lightroom đã có mặt trên kho ứng dụng Google Play. Chỉ cần bạn có một tài khoản của Adobe, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sức mạnh chỉnh sửa của Lightroom tại bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào với một chiếc smartphone hay tablet. Một tính năng rất hay đó là việc ứng dụng này cho phép bạn đồng bộ với chương trình trên máy tính một cách chính xác và thông minh. Lightroom trên Android cho phép chính sửa hình ảnh RAW được chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp, tuy nhiên, tính năng này chỉ được thử nghiệm miễn phí trong 30 ngày.
 
(Theo vnmedia)