Bế mạc Hội nghị Pháp quy hạt nhân lần thứ 2

05:05, 21/05/2015

(LĐ online) - Chiều ngày 21/5, tại Tp. Đà Lạt, Hội nghị Pháp quy hạt nhân lần thứ 2 đã bế mạc sau 3 ngày làm việc. 

[links()] (LĐ online) - Chiều ngày 21/5, tại Tp. Đà Lạt, Hội nghị Pháp quy hạt nhân lần thứ 2 đã bế mạc sau 3 ngày làm việc. 
 
Trong ba ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu đã tham dự 2 phiên họp toàn thể và 13 phiên họp tiểu ban, tập trung vào 14 chủ đề như: Chính sách và quy phạm về nhà máy điện hạt nhân, quản lý chất thải phóng xạ và nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng; chính sách và quy phạm về lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu; xây dựng năng lực kỹ thuật phục vụ thẩm định và đánh giá an toàn hạt nhân; tiêu chuẩn, quy chuẩn an toàn bức xạ và hạt nhân… với nhiều đóng góp, ý kiến của các chuyên gia trong và ngoài nước.
 
Hội nghị đã đánh giá về công tác quản lý Nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân. Theo đó, trong 2 năm qua đã ghi nhận nhiều tiến bộ trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống các văn bản phục vụ công tác quản lý Nhà nước, đặc biệt đối với các ứng dụng bức xạ và triển khai dự án điện hạt nhân cho giai đoạn phê duyệt địa điểm và dự án đầu tư. Công tác cấp phép, thanh tra được triển khai tích cực, đem lại nhiều kết quả lớn. Việc xây dựng năng lực của cơ quan quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân cũng được nâng cao thông qua các kênh hợp tác quốc tế góp phần phục vụ hiệu quả việc triển khai dự án điện hạt nhân ở nước ta.
 
Ông Vương Hữu Tấn - Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân đã nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để đảm bảo công tác quản lý Nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân. Đặc biệt là công tác quản lý Nhà nước về an toàn bức xạ tại địa phương; quản lý an toàn bức xạ trong y tế, công nghiệp, nông nghiệp; quản lý an ninh nguồn phóng xạ, vật liệu hạt nhân và cơ sở hạt nhân; quản lý phóng xạ môi trường và ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân.
 
D.Thương