5 bí mật ít biết siêu phẩm mới của Google

09:10, 02/10/2015

Hai chiếc smartphone mới của Google - Nexus 5X và Nexus 6P vẫn ẩn chứa nhiều bí mật mặc dù các thông số kỹ thuật, tính năng, giá bán đã được công bố. 

Hai chiếc smartphone mới của Google - Nexus 5X và Nexus 6P vẫn ẩn chứa nhiều bí mật mặc dù các thông số kỹ thuật, tính năng, giá bán đã được công bố. 
 
Trong một bài phỏng vấn với trang tin công nghệ Reddit, Google đã giải thích tại sao họ chọn tên sản phẩm là Nexus 5X và Nexus 6P, cũng như lý do chúng thiếu vắng tính năng sạc không dây, và camera kém hiệu quả trên chiếc Nexus 5X "bình dân". 
 
Tại sao lại là Nexus 5X Nexus 6P? 
 
Google cho biết từ X trong Nexus 5X chẳng có nghĩa gì, trong khi P trong Nexus 6P nghĩa là Premium (cao cấp). 
 
 
Không có sạc không dây 
 
Lý do chính Google không trang bị tính năng sạc không dây cho hai chiếc điện thoại Nexus mới là do thiết kế. Việc bổ sung thêm tính năng này có thể khiến cho điện thoại dày thêm đáng kể. Google nói rằng tính năng sạc không dây là không cần thiết bởi kết nối USB Type-C và công nghệ sạc nhanh có thể bù đắp cho tính năng này. 
 
Camera của Nexus 5X không thông minh 
 
Cả Nexus 5X và Nexus 6P đều có chung camera 12.3MP dùng cảm biến IMX377 và ống kính khẩu f/2.0. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chúng có các tính năng chụp ảnh tương đương nhau. 
 
Theo Google, lý do của việc này khá đơn giản. Nexus 5X dùng chip yếu hơn nên các tính năng như quay video chuyển động chậm 240fps, chụp liên tiếp Smartburst, chống rung điện tử. 
 
 
Có bóng dáng Samsung bên trong 
 
Trong nhiều năm qua, Google chưa bao giờ chọn Samsung là đối tác sản xuất ra điện thoại Nexus. Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc này có vai trò quan trọng trong việc làm ra những chiếc điện thoại này. 
 
Cụ thể, chiếc Nexus 6P dùng màn hình AMOLED 5,7-inch của Samsung cho độ phân giải 2K ấn tượng. Đây là thế hệ màn hình mới nhất cho chất lượng và khả năng hiển thị rất chính xác. 
 
Mã hoá 
 
Cả hai chiếc Nexus mới đều hỗ trợ mã hoá tăng tốc bằng phần mềm cho tốc độ triển khai nhanh hơn so với Nexus 6, vốn bị giới hạn bởi tốc độ đọc ghi dữ liệu chậm hơn. Cụ thể, Google đã sử dụng nền tảng ARMv8 hỗ trợ 64-bit cho tốc độ nhanh hơn lựa chọn phần cứng AES trên SoC trước đây.
 
(Theo vnmedia)