Fitbit thâu tóm công ty smartwatch Pebble

09:12, 09/12/2016

Nhà sản xuất đồng hồ thông minh Pebble bán lại nhiều tài sản cho Fitbit, công ty cũng đang kinh doanh trong mảng smartwatch và thiết bị đeo.

Nhà sản xuất đồng hồ thông minh Pebble bán lại nhiều tài sản cho Fitbit, công ty cũng đang kinh doanh trong mảng smartwatch và thiết bị đeo.
 
Theo Washington Post, Fitbit tuyên bố mua lại Pebble để sở hữu các tài sản nhất định của Pebble, bao gồm đội ngũ nhân sự và tài sản trí tuệ như phần mềm, ứng dụng hay nền tảng hệ thống mà Pebble phát triển.
 
Một mẫu đồng hồ thông minh của Pebble
Một mẫu đồng hồ thông minh của Pebble
Pebble được biết đến với mẫu đồng hồ thông minh cùng tên, được góp vốn cộng đồng với số tiền lên đến 10 triệu USD thông qua kênh gây quỹ Kickstarter. Tuy nhiên hiện công ty tuyên bố không còn quảng bá, sản xuất hay bán bất kỳ thiết bị nào.
 
Những người đã góp tiền trên Kickstarter để mua Pebble Time 2 sẽ được hoàn tiền. Ngoài ra, công ty cũng trả lại tiền những đơn mà khách đã đặt trên trang chủ của Pebble, gồm cả đồng hồ thông minh Pebble 2. Với khách hàng đã sở hữu sản phẩm, việc thay thế, sửa chữa hay mua linh kiện sẽ trở nên khó khăn hơn.
 
Trong khi đó, Fitbit nói việc mua lại Pebble sẽ giúp công ty mở rộng thị trường và cải tiến các sản phẩm. Công ty có thể dùng nền tảng hệ thống và các ứng dụng của Pebble để mang lên thiết bị của mình. Hầu hết các kỹ sư Pebble sẽ sang làm việc cho Fitbit.
 
Pebble được coi là một trong những điển hình của start-up, xây dựng mọi thứ từ con số không. Gọi vốn cộng đồng tới 10 triệu USD với mẫu đồng hồ thông minh màn hình đơn sắc, không cảm ứng, công ty thu hút một lượng đông đảo người dùng và đã ra một số dòng sản phẩm tiếp theo.
 
Tuy nhiên, trước sức cạnh tranh của những ông lớn như Apple, Google hay Fitbit thì tình hình kinh doanh của Pebble ngày càng gặp khó khăn và đã buộc phải bán lại.
 
(Theo vnexpress)