Nokia và Intel hợp tác trong công nghệ silicon cho 5G và điện toán đám mây

06:03, 11/03/2020

Mới đây, hai hãng Nokia và Intel đã công bố một số hợp tác mới liên quan đến các sản phẩm của công nghệ 5G.

Mới đây, hai hãng Nokia và Intel đã công bố một số hợp tác mới liên quan đến các sản phẩm của công nghệ 5G.
 
 
Nokia đã tiết lộ một số công nghệ 5G mới mà họ đã phát triển với sự trợ giúp của Intel, gần đây đã công bố dự án mới về 5G của riêng mình. Trong một thông cáo báo chí, đại diện của Nokia cho biết, công ty hiện đang vận chuyển và phát triển các biến thể của giải pháp truy cập vô tuyến 5G AirScale, một giải pháp được xây dựng dựa trên các cải tiến, kết hợp từ công nghệ silicon của Intel. Nokia cũng đang nỗ lực để giảm mức sử dụng năng lượng của các mạng 5G trên toàn cầu và cải thiện hiệu suất bằng cách mở rộng phạm vi của các con chip ReefShark, đây là một phần trong chiến lược phát triển công nghệ silicon cho 5G.
 
Intel cũng đang phát triển các giải pháp ASIC được xây dựng và trang bị các dịch vụ 5G của Nokia, công ty có kế hoạch kết hợp bộ vi xử lý Xeon mới nhất có thể mở rộng của Intel vào giải pháp trung tâm điện toán đám mây AirFrame của mình.
 
Dan Rodriguez, Phó chủ tịch tập đoàn của Intel cho biết, thực hiện đổi mới công nghệ từ phần lõi của hệ thống đến bên ngoài mạng là chìa khóa để mở ra toàn bộ tiềm năng của 5G.
 
Trong một tuyên bố, hai công ty cho biết, họ đã làm việc cùng nhau thông qua bộ xử lý Atom P5900 của Intel, các giải pháp bằng công nghệ silicon mà họ đang phát triển cùng nhau sẽ được tích hợp trong các sản phẩm truy cập vô tuyến AirScale của Nokia, giải pháp này hiện đang được tung ra trên toàn thế giới với danh mục đầu tư lớn trong công nghệ 5G.
 
Theo Nokia, việc áp dụng rộng rãi của công nghệ chip ReefShark trong các mạng 5G sẽ giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng khi chúng được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới. Chipset ReefShark là một phần trong những nỗ lực lớn của Nokia để mở rộng đầu tư vào 5G.
 
Với công nghệ được hai hãng hợp tác, ReefShark có thông lượng dữ liệu vượt trội và mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn, giúp hỗ trợ tối đa các giải pháp mạng 5G AirScale của Nokia. Các chipset hiện nay đang được sử dụng kết hợp với các thành phần của trạm gốc và Nokia cho biết, họ cũng đang hợp tác với nhiều đối tác khác nhau nhằm hỗ trợ cho các chipset của dòng sản phẩm ReefShark.
 
Ngoài sự hợp tác về các công nghệ 5G, hai công ty còn hợp tác để cung cấp các giải pháp của trung tâm dữ liệu AirFrame của Nokia, kết hợp với bộ vi xử lý Xeon của Intel, đi kèm với khả năng tích hợp công nghệ AI.
 
Nokia cho biết, bộ vi xử lý tương tự cũng sẽ được sử dụng trong các giải pháp điện toán đám mây AirScale và các giải pháp cốt lõi nhằm đáp ứng các yêu cầu của công nghệ 5G.
 
Tommi Uitto, Chủ tịch mạng di động của Nokia cho biết, sự hợp tác này nhằm bảo đảm cho các danh mục đầu tư 5G của chúng tôi được củng cố bằng công nghệ tốt nhất trong từng lớp.
 
Mạng 5G cần hỗ trợ hàng tỷ thiết bị, máy móc, sự gia tăng lớn về khối lượng, cơ sở hạ tầng hiện có, áp dụng các công nghệ và kỹ thuật để cho phép triển khai mạng 5G một cách nhanh chóng.
 
Ngoài ra, Nokia cũng sẽ giới thiệu chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên của mình tại Anh vào ngày 19-3 tới.
 
(Theo nhandan.com.vn)