Agribank Lâm Đồng chia sẻ khó khăn cùng khách hàng

HOÀNG NHỰT 06:06, 21/03/2023

Là Ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực thi các chính sách tiền tệ - tín dụng, đặc biệt là tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Agribank Lâm Đồng cũng thực hiện các chính sách hỗ trợ lãi suất đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Chương trình Phục hồi phát triển kinh tế...

Cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đến thăm khu vực sản xuất của khách hàng vay vốn
Cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đến thăm khu vực sản xuất của khách hàng vay vốn

Đến 31/12/2022, tổng dư nợ cho vay tại Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đạt 20.813 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt 17.858 tỷ đồng, chiếm 85,80% tổng dư nợ toàn chi nhánh với 19.457 khách hàng còn dư nợ; cho vay xây dựng nông thôn mới tại 100% xã thuộc địa bàn chi nhánh quản lý với dư nợ đạt 11.462 tỷ đồng, chiếm 55,07% tổng dư nợ với 14.864 khách hàng còn dư nợ; dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch đạt 293 tỷ đồng với 168 khách hàng vay vốn... 

Song song với mở rộng đầu tư tín dụng phục vụ các chương trình kinh tế trọng tâm, trọng điểm, các ngành kinh kế mũi nhọn, chủ lực của tỉnh như nông nghiệp, du lịch, nhà hàng, khách sạn, giao thông vận tải,… Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng cũng đáp ứng nhu cầu vốn đầy đủ, kịp thời cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn. Kết quả đầu tư tín dụng của Agribank đã góp phần không nhỏ trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, kịp thời chia sẻ khó khăn khi khách hàng gặp thiên tai, dịch bệnh bất khả kháng.

Đặc biệt, cơn bão COVID-19 bùng phát đã cuốn đi những thành quả đã gây dựng nhiều năm của người dân và doanh nghiệp, khách hàng gặp muôn vàn khó khăn trong hoạt động, hiệu quả kinh doanh giảm sút, nông sản không tiêu thụ được nên người dân phải nhổ bỏ, đắp bờ; hàng trăm doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống phải tạm dừng hoạt động thậm chí phá sản; hoạt động giao thông vận tải tê liệt; nguyên nhiên vật liệu đầu vào khan hiếm,… làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Thấu hiểu những khó khăn mà người dân và các doanh nghiệp gặp phải, mặc dù cũng là đơn vị bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh, nhưng Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đã cố gắng vượt qua, nỗ lực triển khai hàng loạt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cũng như các chương trình tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cụ thể: có 226 khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ so với tổng dư nợ gốc, lãi là 552,6 tỷ đồng; 230 khách hàng được giảm lãi với số tiền 2,12 tỷ đồng; toàn bộ khách hàng hiện còn dư nợ được giảm lãi suất cho vay với tổng số tiền lãi được giảm trên 100 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Agribank Lâm Đồng cũng đã kịp thời triển khai gói tín dụng 100.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 để khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội. Tổng doanh số cho vay được ưu đãi lũy kế đến hết năm 2022 là 1.875,92 tỷ đồng với số khách hàng được ưu đãi theo chương trình là 1.085 khách hàng.

Ngoài ra, Agribank Lâm Đồng đã cho vay theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh là 83,5 tỷ đồng, số tiền lãi đã giảm cho khách hàng là 401 triệu đồng; giảm 1,64 tỷ đồng tiền lãi cho khách hàng theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình Phục hồi phát triển kinh tế. Không chỉ hỗ trợ cho khách hàng tiền vay, Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng cũng đã thực hiện miễn, giảm phí chuyển tiền cho khách hàng với số tiền là 7,2 tỷ đồng.

Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng cũng luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, thông qua các khoản hỗ trợ: Đóng góp cho Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 của Mặt trận Tổ quốc tỉnh số tiền là 1.772,1 triệu đồng; hỗ trợ các trang thiết bị, phương tiện y tế số tiền là 3.020 triệu đồng; trao tặng phần quà cho học sinh nghèo vượt khó số tiền 515,4 triệu đồng; hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh, người lao động trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình thương với số tiền là 753,4 triệu đồng…

Ông Nguyễn Xuân Hoà - Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng, khẳng định: Với phương châm khách hàng hoạt động thuận lợi, có hiệu quả và ngày càng phát triển sẽ góp phần làm cho hoạt động của ngân hàng ngày càng phát triển. Vì vậy, trong quá trình hoạt động của mình, Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng luôn quan tâm, đồng hành và kịp thời sẻ chia khi khách hàng gặp khó khăn, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng hiệu quả và từng bước phục hồi.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời, đầy đủ cho người dân và các doanh nghiệp để đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng luôn khẳng định vị thế, vai trò và trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp.