Bảo Lâm: Bắt tạm giam nghi can đánh người gây thương tích

HẢI ĐƯỜNG 14:40, 11/01/2023

(LĐ online) - Ngày 11/1, Cơ qua Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm đã tống đạt quyết định khởi tố bị can do Viện Kiểm sát Nhân dân huyện này phê chuẩn và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với nghi can Nguyễn Đức Dạo (49 tuổi, ngụ tại Thôn 4, xã Lộc Phú) để điều tra, làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích” theo Khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm đọc lệnh bắt tạm giam nghi can Nguyễn Đức Dạo
Cơ quan Cảnh sát điều tra Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm đọc lệnh bắt tạm giam nghi can Nguyễn Đức Dạo

Như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin: Trong vụ án này, liên quan đến bị hại là ông Lê Văn Ba (52 tuổi, ngụ tại xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm). Ông Ba là người tố giác vụ phá rừng xảy ra tại Tiểu khu 438A (xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm) vào ngày 8/7/2022.

 Vào thời điểm trên, sau khi phát hiện nhiều cây thông tại Khoảnh 6, Tiểu khu 438A bị đốn hạ nên đã trình báo UBND xã Lộc Phú và Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm. Sau đó, ông Ba tới hiện trường những cây thông bị đốn hạ quay phim, chụp hình làm bằng chứng thì bị 3 người là Nguyễn Đức Dạo, Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Chung Đức tới hành hung khiến ông Ba bị thương phải nhập viện cấp cứu. 

Rất may Công an xã Lộc Phú đã có mặt kịp thời để can ngăn và xử lý. Ông Lê Văn Ba bị nứt xương đầu cánh tay trái và bị các vết thương phần mềm khác.

Kết quả giám định thương tích lần 2 của Phân viện Pháp y TP Hồ Chí Minh (thuộc Viện Pháp y Quốc gia), tỷ lệ tổn thương cơ thể của ông Ba là 12%. Căn cứ kết quả này, ngày 5/1/2023, Công an huyện Bảo Lâm đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích” theo quy định của pháp luật.

Cơ quan công an thực hiện lệnh khám xét nơi ở của nghi can Dạo để thu giữ các vất chứng liên quan đến vụ án
Cơ quan công an thực hiện lệnh khám xét nơi ở của nghi can Dạo để thu giữ các vất chứng liên quan đến vụ án

Trong ngày 11/1, cùng với việc tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với nghi can, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm còn phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân huyện còn thi hành lệnh khám xét nơi ở của nghi can Dạo để thu thập các tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án.

Một nghi can khác tham gia đánh ông Ba bị thương là Nguyễn Chung Đức (25 tuổi, con trai ông nghi can Dạo) cũng đã bị Công an huyện Bảo Lâm khởi tố bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích” ở một vụ án khác.