Đam Rông: Quản lý bảo vệ rừng tốt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

NGỌC NGÀ 08:32, 01/02/2023

(LĐ online) - Theo thông tin từ UBND huyện Đam Rông, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, các đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng. 

Tết Nguyên đán là một trong những thời điểm mà các đối tượng thường lợi dụng để thực hiện các hành vi phá rừng, lấn chiếm đất rừng, bởi vậy, trước kỳ nghỉ, UBND huyện Đam Rông đã tập trung chỉ đạo Hạt Kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng và các đơn vị liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác tuần tra bảo vệ rừng, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp.  

Theo đó, ngày 27/01/2023, Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan tuần tra, phát hiện 1 vụ khai thác lâm sản trái phép tại khoảnh 3 tiểu khu 216 thuộc địa giới hành chính xã Phi Liêng, lâm phần do Ban Quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng quản lý, có 10 cây thông ba lá bị cưa hạ. Cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng vi phạm. Hiện nay, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Ngoài ra, huyện Đam Rông cũng đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương bố trí lực lượng trực phòng cháy 24/24 giờ trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán. Trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn huyện không xảy ra cháy rừng.