Bảo Lộc: Sắp xét xử lưu động 2 băng nhóm thanh thiếu niên đánh nhau gây náo loạn tại Khu công nghiệp Lộc Sơn

HẢI ĐƯỜNG 12:49, 23/04/2023

(LĐ online) - Toà án Nhân dân TP Bảo Lộc cho biết, theo dự kiến vào ngày 27/4 tới đây sẽ mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm 27 bị cáo về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo các khoản 1 và khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Các đối tượng tham gia “hỗn chiến” sẽ hầu tòa trong thời gian tới
Các đối tượng tham gia “hỗn chiến” sẽ hầu tòa trong thời gian tới

Đây là các đối tượng thuộc 2 băng nhóm thanh, thiếu niên tham gia vụ “hỗn chiến” xảy ra vào ngày 19/8/2022 tại Khu công nghiệp Lộc Sơn (phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) gây xôn xao dư luận. Hai nhóm thanh, thiếu niên này do Nguyễn Minh Vũ (tên thường gọi Vũ Mai, 29 tuổi, ngụ tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) và Đặng Tuấn Anh (27 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) cầm đầu mỗi nhóm.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an cho thấy, 27 bị cáo đều có tuổi đời còn rất trẻ, người lớn tuổi nhất là 30 tuổi và người nhỏ tuổi nhất là 17 tuổi. Trong đó, có đến 17 bị cáo có tuổi đời từ 17 đến 22 tuổi thiếu hiểu biết về pháp luật, nhưng lại có máu côn đồ, hung hăng, manh động và liều lĩnh. Trước lúc xảy ra vụ “hỗn chiến” các đối tượng đã mang theo súng bắn đạn bi, súng hơi và nhiều loại hung khí nguy hiểm như dao, mã tấu.

Hậu quả vụ “hỗn chiến” giữa 2 băng nhóm đã làm 3 người gồm Tuấn Anh, Nguyễn Trí Công, Lê Bảo Du trúng đạn bị thương phải nhập viện cấp cứu. Sau vụ hỗn chiến, hàng chục thanh, thiếu niên còn lại của 2 nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, đều bị các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc điều tra, truy xét bắt giữ.

Theo Tòa án Nhân dân TP Bảo Lộc, việc đưa ra xét xử lưu động các bị cáo trọng vụ án này nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân trên địa bàn TP Bảo Lộc. Đồng thời, răn đe, cảnh tỉnh cho thanh, thiếu niên tuân thủ, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.