Di Linh: Khởi tố, bắt giam Hoàn Xuyến và con trai

NGUYỄN QUÂN 15:01, 15/05/2023

(LĐ online) - Sáng 15/5, Công an huyện Di Linh cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Hoàn (thường gọi Hoàn Xuyến, 48 tuổi, ngụ tại xã Tân Lâm, huyện Di Linh) và Nguyễn Hoàng Việt Anh (22 tuổi, con trai của Hoàn) để điều tra, làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Hoàn Xuyến rủ thêm nhiều người mang theo hung khí vào khu vực đất tranh chấp đánh ông Nguyễn Hoàng Khải nhập viện
Hoàn Xuyến rủ thêm nhiều người mang theo hung khí vào khu vực đất tranh chấp đánh ông Nguyễn Hoàng Khải nhập viện

Cơ quan điều tra cũng đang tập trung làm rõ các dấu hiệu liên quan đến hành vi “Cố ý gây thương tích” của các đối tượng.

Cùng với việc khởi tố, bắt tạm giam, Cơ quan điều tra cũng đang tiến hành khám xét nơi ở của 2 đối tượng Nguyễn Văn Hoàn và Nguyễn Hoàn Việt Anh để thu thập các tài liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào tối 14/5, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Di Linh tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 cha con Hoàn Xuyến.

Cơ quan điều tra làm nhiệm vụ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hoàn cùng con trai
Cơ quan điều tra làm nhiệm vụ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hoàn cùng con trai

Như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin: Vào ngày 10/5, Hoàn Xuyến cùng con trai là Nguyễn Hoàn Việt Anh đã dùng máy cày chở nhiều người mang theo dao, rựa phát đến khu vực đất 135 tại Thôn 5 (xã Tân Lâm, huyện Di Linh) đang xảy ra tranh chấp hợp đồng cho thuê với ông Nguyễn Hoàng Khải (48 tuổi, ngụ xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm). Tại đây, ông Hoàn cùng con trai và những người đi cùng đã xảy ra xô xát với ông Nguyễn Hoàng Khải. Hậu quả khiến ông Khải bị đánh gãy tay phải nhập viện cấp cứu.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là năm 2022, ông Nguyễn Văn Hoàn thỏa thuận cho ông Nguyễn Hoàng Khải thuê lại 1 thửa đất lâm nghiệp (thuộc diện 135) để trồng sầu riêng trong vòng 10 năm. Thuê được 1 năm thì ông Hoàn có ý đòi lại thửa đất nên 2 bên phát sinh mâu thuẫn.

Nguyễn Văn Hoàn và con trai Nguyễn Hoàng Việt Anh bị khởi tố bắt tạm giam
Nguyễn Văn Hoàn và con trai Nguyễn Hoàng Việt Anh bị khởi tố bắt tạm giam

Theo cơ quan điều tra, Hoàn Xuyến là đối tượng cộm cán, phức tạp tại huyện Di Linh. Thời gian qua từ năm 2017, Hoàn Xuyến kết giao, thu nhận nhiều đàn em thường xuyên thực hiện các vụ việc lấn chiếm, tranh chấp đất đai trên địa bàn 2 huyện Di Linh và Bảo Lâm gây mất an ninh trật tự tại các địa phương. Nguyễn Văn Hoàn cũng là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”.

Hiện tại, Công an huyện Di Linh đang tập trung mở rộng điều tra, triệu tập làm việc với nhiều người liên quan để cũng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.