Để xảy ra phá rừng, Chủ tịch UBND xã Mê Linh bị tạm đình chỉ công tác

NGUYỄN NGHĨA – VÕ TRANG 09:16, 22/07/2023

(LĐ online) - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Mê Linh 15 ngày (kể từ ngày 20/7) để làm rõ trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước của người đứng đầu địa phương do để xảy ra 3 vụ phá rừng và 1 vụ khai thác lâm sản trái phép tại các tiểu khu 263A, 264, với tổng diện tích rừng bị thiệt hại 2.955 m2 trên địa bàn xã Mê Linh.

Khu vực rừng thông bị đốn hạ
Khu vực rừng thông bị đốn hạ

Trong quá trình tạm đình chỉ công tác, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà yêu cầu ông Hải có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ những vấn đề liên quan trong công tác quản lý và bảo vệ rừng trên địa bàn xã.

Trước đó, như Báo Lâm Đồng đã thông tin, qua báo cáo của hộ nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng, cơ quan chức năng đã phát hiện tại khu vực lô 14 và lô 16 khoảnh 4, tiểu khu 264 (xã Mê Linh) có 143 cây thông 3 lá thuộc đối tượng rừng trồng từ năm 1997 đã bị lâm tặc cưa hạ.

Qua điều tra, Công an huyện Lâm Hà đã xác định các đối tượng tham gia vụ phá rừng gồm Trương Văn Thương (36 tuổi, trú thị trấn Nam Ban) và Nguyễn Văn Tiến (30 tuổi, trú xã Mê Linh). 2 đối tượng này đã thừa nhận hành vi cưa hạ rừng thông nhằm mục đích lấy đất sản xuất.