Bảo Lộc: Khởi tố 1 vụ cá độ bóng đá

09:07, 13/07/2014

(LĐ online) - Chiều 11/7/2014, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Văn Thịnh (30 tuổi, ngụ tại phường B'Lao, TP Bảo Lộc) về tội đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.

(LĐ online) - Chiều 11/7/2014, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Văn Thịnh (30 tuổi, ngụ tại phường B’Lao, TP Bảo Lộc) về tội đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.
 
Tang vật thu giữ từ các đối tượng trong đường dây cá độ do Thịnh cầm đầu
Tang vật thu giữ từ các đối tượng trong đường dây cá độ do Thịnh cầm đầu

Trước đó, vào ngày 6/7, Công an thành phố đã bắt quả tang khi Thịnh đang nhận tiền thắng cá độ bóng đá trong 2 trận Bỉ - Arghentina và Hà Lan - Costarica. Cùng thời điểm này, các mũi trinh sát Công an thành phố đã đồng loạt triệu tập 11 đối tượng khác có liên quan đến đường dây cá độ do Thịnh cầm đầu. Tang vật thu được tại thời điểm này gồm: 30 triệu đồng, 8 xe máy, 17 điện thoại di động các loại, 1 máy tính bàn, 1 laptop cùng một số tài liệu liên quan đến việc ghi tỉ số, chuyển tiền phục vụ cho cá độ của Thịnh. Đồng thời, Công an còn thu giữ 1 súng trường bắn đạn bi (thuộc loại đồ chơi nguy hiểm) của các đối tượng trong đường dây này. Qua quá trình điều tra, thì Thịnh là đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá dưới hình thức nhận cá độ qua mạng internet từ một đối tượng khác ở TP Hồ Chí Minh. Sau đó, Thịnh giao cho Đoàn Văn Hùng (27 tuổi, ngụ tại phường B’Lao, TP Bảo Lộc) cùng 10 đối tượng khác để nhận cá độ qua mạng với 2 hình thức làm “kèo” và “bắt tỉ số” rồi chuyển cho đối tượng ở TP Hồ Chí Minh. Riêng hình thức làm kèo, Thịnh trực tiếp nhập vào máy tính và nhận cá độ với người khác. Chỉ trong 2 trận Bỉ - Arghentina và Hà Lan - Costarica, Thịnh đã nhận cá độ trực tiếp với số tiền 57,8 triệu đồng.
 
Cùng với Thịnh, Công an TP Bảo Lộc còn khởi tố và bắt tạm giam 3 đối tượng khác tham gia đường dây cá độ gồm: Đoàn Văn Hùng (27 tuổi), Phạm Khánh Chương (28 tuổi), Lê Hải Triều (39 tuổi) đều ngụ tại TP Bảo Lộc. Ngoài ra, Công an còn khởi tố và ra lệnh cấm đi khỏi địa phương đối với 2 đối tượng khác liên quan đến đường dây cá độ này là Vũ Quốc Gia (27 tuổi), Đoàn Huy Tùng (30 tuổi) đều ngụ tại TP Bảo Lộc.
 
Hiện, Công an TP Bảo Lộc đang tiếp tục điều tra thêm 2 vụ cá độ khác có liên quan đến đường dây do Thịnh cầm đầu với các đối tượng khác tham gia; đồng thời, khai thác thông tin từ điện thoại, máy tính đã thu giữ của các đối tượng để làm rõ quy mô, tính chất của đường dây cá độ bóng đá này.
 
KHÁNH PHÚC