Bị phạt do làm giả thương hiệu bột ngọt Ajinomoto

09:12, 26/12/2014

Sau gần 2 tháng gởi mẫu bột ngọt không rõ nguồn gốc được thu giữ tại cơ sở của bà Trần Thị Khuyên (66 tuổi, ngụ tại số 214, Nguyễn Văn Cừ, phường Lộc Phát) để giám định tại Phân Viện Khoa học hình sự TP Hồ Chí Minh, đã có kết quả...

Sau gần 2 tháng gởi mẫu bột ngọt không rõ nguồn gốc được thu giữ tại cơ sở của bà Trần Thị Khuyên (66 tuổi, ngụ tại số 214, Nguyễn Văn Cừ, phường Lộc Phát) để giám định tại Phân Viện Khoa học hình sự TP Hồ Chí Minh, đã có kết quả. Theo kết quả giám định, số bột ngọt đựng trong các túi từ 100 gram đến 1kg có nhãn hiệu Ajinomoto và trong các bao loại 25kg mang nhãn hiệu Trung Quốc đều cùng xuất xứ từ Trung Quốc. Căn cứ theo kết quả giám định của Phân Viện Khoa học hình sự và kết quả điều tra từ Công an, UBND TP Bảo Lộc đã ra Quyết định số 3033/QĐ - XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Khuyên. Do hành vi sản xuất giả mạo nhãn hiệu, bao bì và kinh doanh hàng hóa, buôn bán hàng giả, hàng nhập lậu, bà Khuyên bị xử phạt 47,5 triệu đồng. 
 
Trước đó, vào chiều ngày 15/10/2014, Công an TP Bảo Lộc đã phát hiện và bắt quả tang bà Trần Thị Khuyên đang thực hiện hành vi đóng gói bột ngọt kém chất lượng thành bột ngọt có thương hiệu. Tang vật thu giữ gồm: 22 bao bột ngọt mang nhãn hiệu Trung Quốc loại 25kg/bao và hơn 550 túi bột ngọt có trọng lượng từ 100 gram đến 1kg đã được đóng bao bì mang nhãn hiệu Ajinomoto. Sau đó, Công an đã lập biên bản và thu giữ toàn bộ số bột ngọt này với trọng lượng 776kg. Bà Khuyên cũng đã khai nhận, từ đầu năm 2014, bà đã mua số hàng này tại Chợ Lớn (TP Hồ Chí Minh) đem về đóng túi nhỏ có nhãn hiệu Ajinomoto và bán ra thị trường.       
 
KHÁNH PHÚC