"Ngáo" thuốc, đâm bị thương cảnh sát hình sự

01:06, 09/06/2015

(LĐ online) - Sáng ngày 9/6, thượng tá Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an TP. Đà Lạt cho biết: Công an TP. Đà Lạt đã bắt tạm giam đối tượng Phan Nguyễn Xuân Duy (21 tuổi, ngụ tại đường Nhà Chung, P.3, Tp.Đà Lạt, hiện là sinh viên) để tiếp tục điều tra vụ việc đối tượng này đã đâm bị thương 2 người

(LĐ online) - Sáng ngày 9/6, thượng tá Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an TP. Đà Lạt cho biết: Công an TP. Đà Lạt đã bắt tạm giam đối tượng Phan Nguyễn Xuân Duy (21 tuổi, ngụ tại đường Nhà Chung, P.3, Tp.Đà Lạt, hiện là sinh viên) để tiếp tục điều tra vụ việc đối tượng này đã đâm bị thương 2 người, trong đó có 1 trinh sát hình sự đang làm nhiệm vụ. Theo điều tra ban đầu, đối tượng thực hiện hành vi khi đang “phê” bồ đà.
 
Trung úy Hà Tuấn Nghĩa bị đâm ở vai phải, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
Trung úy Hà Tuấn Nghĩa bị đâm ở vai phải, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Trung úy Hà Tuấn Nghĩa (đội Hình sự, Công an TP. Đà Lạt) - người bị thương khi trấn áp đối tượng kể lại: Vào khoảng 16h ngày 8/6/2015, trong lúc đang đi trinh sát tại đường Nguyễn Công Trứ (P.8, Tp. Đà Lạt) thì phát hiện đối tượng Phan Nguyễn Xuân Duy đang dùng dao rượt đuổi người tại tiệm sửa xe Công. Khi tiếp cận hiện trường, nhận thấy đối tượng có biểu hiện mất kiểm soát, đã đâm 2 nhát dao khiến một thanh niên bị thương và đang tiếp tục rượt đuổi một người nữa (chủ tiệm sửa xe, do tìm cách ngăn cản đối tượng gây án), lập tức trung úy Nghĩa dừng xe, giới thiệu là cảnh sát hình sự, yêu cầu đối tượng trên bỏ dao xuống. 
 
Không những không chấp hành mệnh lệnh, đối tượng này còn có những hành vi uy hiếp trung úy Hà Tuấn Nghĩa. Trong lúc khống chế, bắt giữ, trung úy Nghĩa đã bị đâm một nhát trúng vai phải, vết thương khá sâu. Dù vậy, đối tượng hung hãn này vẫn bị trung úy Nghĩa khống chế, bắt giữ. Ngay sau đó đối tượng đã được kiểm tra và xác nhận đang trong cơn “ngáo” bồ đà.
 
Trung úy Hà Tuấn Nghĩa đã được đưa đi cấp cứu kịp thời và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.
 
D.Thương