Tòa án nhân dân TP Bảo Lộc tăng cường xét xử lưu động

04:07, 13/07/2015

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Tòa án nhân dân thành phố Bảo Lộc đã thụ lý 77 vụ án hình sự, với 129 bị cáo; trong đó, đã giải quyết, xét xử 70 vụ, với 120 bị cáo, đạt tỷ lệ 91%. Trong công tác xét xử, bên cạnh việc đảm bảo đúng luật, đúng người, đúng tội và hạn chế, không để án quá thời hạn theo luật định, Tòa án nhân thành phố Bảo Lộc đã tăng cường tổ chức xét xử lưu động tại nơi xảy ra tội phạm...

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Tòa án nhân dân thành phố Bảo Lộc đã thụ lý 77 vụ án hình sự, với 129 bị cáo; trong đó, đã giải quyết, xét xử 70 vụ, với 120 bị cáo, đạt tỷ lệ 91%. Trong công tác xét xử, bên cạnh việc đảm bảo đúng luật, đúng người, đúng tội và hạn chế, không để án quá thời hạn theo luật định, Tòa án nhân thành phố Bảo Lộc đã tăng cường tổ chức xét xử lưu động tại nơi xảy ra tội phạm. Từ đầu năm 2015 đến nay, Tòa án đã xét xử lưu động 50 vụ án, chiếm trên 70% số vụ án hình sự đã xét xử. 
 
Được biết, trong mấy năm trở lại đây, Tòa án nhân dân thành phố Bảo Lộc đã tăng cường việc đưa các vụ án hình sự xét xử lưu động tại nơi xảy ra tội phạm. Theo Tòa án thành phố, số vụ án hình sự xét xử lưu động hàng năm tăng dần. Việc xét xử lưu động có tác dụng rất lớn trong công tác tuyên truyền pháp luật và giáo dục, răn đe các hành vi vi phạm pháp luật. 
 
XUÂN LONG