Cát Tiên: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng ném mìn vào tàu hút cát

03:07, 13/07/2016

(LĐ online) - Chiều 12/7, Công an huyện Cát Tiên cho biết, đơn vị vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Văn Minh và 2 đồng phạm (cả 3 cùng ngụ huyện Cát Tiên) về tội "hủy hoại tài sản". Trước đó, Minh và 2 đồng phạm đã có hành vi ném 2 quả mìn tự tạo vào xuồng hút cát của người khác.

(LĐ online) - Chiều 12/7, Công an huyện Cát Tiên cho biết, đơn vị vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Văn Minh và 2 đồng phạm (cả 3 cùng ngụ huyện Cát Tiên) về tội “hủy hoại tài sản”. Trước đó, Minh và 2 đồng phạm đã có hành vi ném 2 quả mìn tự tạo vào xuồng hút cát của người khác.
 
Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn cá nhân trong làm ăn, ngày 21/6/2016, Minh nhờ người làm giúp 2 quả mìn để ném vào tàu hút cát LD 0108 của một người đang hút cát trên sông Đồng Nai (đoạn qua huyện Cát Tiên). Sau đó, các bị can đã dùng 2 quả mìn tự tạo ném vào tàu của một người tên Tuấn khiến tàu bị thủng đáy.
 
Ngoài việc bị khởi tố về tội hủy hoại tài sản, cơ quan tố tụng huyện Cát Tiên cũng đang mở rộng điều tra để xử lý các bị can về hành vi sử dụng, chế tạo, tàng trữ vật liệu nổ trái phép theo quy định của pháp luật.
 
K. PHÚC