Bất chấp lệnh cấm, tiệm Internet vẫn lén lút hoạt động

06:08, 27/08/2020

(LĐ online) - Bên ngoài tiệm Internet này được gắn thông báo "tạm nghỉ phòng chống dịch Covid-19" và đóng kín cửa tiệm. Thế nhưng, khi công an kiểm tra thì phát hiện hơn 60 thanh, thiếu niên đang "cày" game tại 2 phòng máy tính trong tiệm Internet này.

(LĐ online) - Bên ngoài tiệm Internet này được gắn thông báo “tạm nghỉ phòng chống dịch Covid-19” và đóng kín cửa tiệm. Thế nhưng, khi công an kiểm tra thì phát hiện hơn 60 thanh, thiếu niên đang “cày” game tại 2 phòng máy tính trong tiệm Internet này.
 
Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra có hơn 60 thanh, thiếu niên đang chơi game tại tiệm Internet
Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra có hơn 60 thanh, thiếu niên đang chơi game tại tiệm Internet
 
Sau nhiều ngày mật phục, vào khoảng 15 giờ ngày 27/8, Công an Phường 2 (TP Bảo Lộc) đã bất ngờ kiểm tra hành chính tiệm Internet tại số 6 đường Nguyễn Văn Trỗi (Phường 2). Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có tổng cộng 62 thanh, thiếu niên đang tập trung chơi game tại 2 phòng máy tính trong tiệm. Đây là hành vi không chấp hành các quy định theo Văn bản số 6530 ngày 4/8/2020 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh như: Vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử bắt đầu từ 0 giờ ngày 5/8 cho đến khi có thông báo mới.
 
Theo UBND Phường 2 (TP Bảo Lộc), ngay sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng ban Văn bản số 6530 về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh nói trên để đảm bảo thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19, địa phương đã tiến hành tuyên truyền và ký cam kết với vũ trường, quán bar, karaoke, rập chiếu phim, massage và trò chơi điện… tạm dừng hoạt động. Riêng tiệm Internet tại số 6 Nguyễn Văn Trỗi vẫn cố tình đóng cửa tổ chức hoạt động len lút. Sau khi tiếp nhận phản ảnh từ người dân, UBND Phường 2 đã mời chủ tiệm Internet tới làm việc, tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết ngừng hoạt động. Song, chủ tiêm vẫn phớt lờ và tổ chức hoạt động.
 
Hiện, cơ quan công an và UBND Phường 2 (TP Bảo Lộc) đã lập biên bản vi phạm hành chính và thu giữ một số trang thiết bị, máy móc để phục vụ công tác xử lý theo quy định; đồng thời, tiến hành kiểm tra hành chính phương tiện giao thông của các thanh, thiếu niên đang chơi game tại tiệm Internet này.
 
HẢI ĐƯỜNG