Xử phạt người đăng tin sai sự thật về việc xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế tại Đức Trọng

06:04, 28/04/2021

(LĐ online) - Ngày 28/4, Công an huyện Đức Trọng cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông N.T.T vì đã cung cấp thông tin sai sự thật về dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế tại Đức Trọng lên trang facebook cá nhân, nhận được nhiều bình luận.

(LĐ online) - Ngày 28/4, Công an huyện Đức Trọng cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông N.T.T vì đã cung cấp thông tin sai sự thật về dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế tại Đức Trọng lên trang facebook cá nhân, nhận được nhiều bình luận.
 
Hình ảnh những người đứng ra tổ chức Lễ động thổ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Đức Trọng - Lâm Đồng tại một nhà hàng trên địa bàn huyện Đức Trọng
Hình ảnh 2 người (bên trái) đứng ra tổ chức Lễ động thổ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Đức Trọng - Lâm Đồng tại một nhà hàng trên địa bàn huyện Đức Trọng
 
Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên Internet, Công an huyện Đức Trọng phát hiện vào ngày 26/4, có xuất hiện một số nội dung về lễ động thổ Bệnh viện Đa khoa quốc tế tại Đức Trọng. Qua xác minh, ông N.T.T. là người đã đăng tải lên facebook cá nhân hình ảnh chụp chiếc mũ được tặng tại một bữa tiệc có dòng chữ "Bệnh viện Đa khoa quốc tế Đức Trọng - Lâm Đồng", kèm theo nhiều thông tin sai sự thật như “mình thực hiện hình ảnh, video cho Bệnh viện Đa khoa quốc tế Đức Trọng tầm cỡ quốc tế lớn nhất nhì Việt Nam, có sân bay riêng, dự kiến 1.000 giường bệnh. Khoảng 4-5 năm sau quý ông, bà đi khám và điều trị không cần thiết bon chen Thành phố Hồ Chí Minh rồi nhé". 
 
Bài viết đã nhận được 173 lượt like, 34 bình luận và 1 lượt chia sẻ. Ngoài ông N.T.T, còn có ông N.V.Đ và ông N.H.M cũng đăng hình cá nhân chụp tại buổi lễ lên facebook nhưng không nói rõ hay bình luận gì về dự án bệnh viên.
 
Công an huyện Đức Trọng đã mới 3 người lên làm việc. Các trường hợp trên cho biết, họ nghĩ đây là dự án có thật chứ không nghĩ là do có người dựng lên. Sau khi biết đây chỉ là chiêu trò không đúng sự thật, cả 3 người trên đều đã tháo gỡ tin, hình ảnh khỏi facebook và đăng tin cải chính.  
 
Liên quan đến những người tổ chức bữa tiệc “Lễ động thổ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Đức Trọng - Lâm Đồng”, ông N.V.Đ và ông N.H.M đều không biết những người đứng ra tổ chức buổi lễ là ai, chỉ biết không phải người dân địa phương. Họ chỉ tham dự thông qua lời mời của một người bạn ở Bảo Lộc. 
 
Sau khi xác minh, Công an huyện Đức Trọng xác định ông N.T.T là người có hành vi vi phạm rõ ràng nhất, khi đăng tải thông tin chi tiết về dự án bệnh viện đa khoa quốc tế. Hành vi trên đã đủ yếu tố để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 3 điều 99 nghị định 15/2020 NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. 
 
Công an huyện Đức Trọng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với ông N.T.T về hành vi trên, với số tiền nộp phạt là 10 triệu động. Hiện tại, ông N.T.T đã chấp hành nộp phạt theo quy định. Còn 2 người còn lại, chỉ có hành vi chụp và đăng tải hình ảnh khi tham dự buổi lễ mà không kèm thông tin chi tiết về dự án, hành vi trên chưa đủ yếu tố để xử phạt, công an huyện đã mời làm việc, nhắc nhở và yêu cầu tháo gỡ.
 
Hiện, Công an huyện Đức Trọng đang tiếp tục làm rõ hành vi và động cơ của những người đứng ra tổ chức Lễ động thổ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Đức Trọng - Lâm Đồng.
 
 N.MINH