Đạ Tẻh: Xử phạt hơn 60 trường hợp vi phạm giao thông

12:07, 30/07/2022
(LĐ online) - Ngày 30/7, Công an huyện Đạ Tẻh cho biết: Sau hơn 1 tháng ra quân đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an huyện đã chủ động thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông.
 
Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đạ Tẻh kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn thị trấn Đạ Tẻh
Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đạ Tẻh kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn thị trấn Đạ Tẻh
 
Theo đó, Đội Cảnh sát Giao thông - Công an huyện Đạ Tẻh đã phối hợp cùng các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn trên địa bàn triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp nhằm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ; các xe không có giấy chứng nhận và tem kiểm định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ và các lỗi vi phạm khác.
 
Qua đó, có hơn 60 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ được Công an huyện Đạ Tẻh phát hiện và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền hơn 160 triệu đồng. Trong đó, có 8 trường hợp xe ben, xe tải chở hàng quá khổ, quá tải; 17 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Còn lại là các lỗi vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, lấn làn, chuyển hướng sai quy định… Công an huyện Đạ Tẻh cũng đã tước giấy phép lái xe đối với 17 trường hợp và tạm giữ 35 phương tiện (5 ô tô và 30 xe máy).
 
Cùng với việc kiểm tra, xử lý, Công an huyện Đạ Tẻh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. 
 
HẢI ĐƯỜNG