Đạ Tẻh: Mê đỏ đen, 6 bị cáo lĩnh án

04:08, 05/08/2022
(LĐ online) - Ngày 5/8, Tòa án Nhân dân huyện Đạ Tẻh mở phiên tòa sơ thẩm đưa ra xét xử đối với 6 bị cáo, gồm: Trần Hữu Phúc, Đỗ Nhật Phương, Phùng Văn Thành, Trần Xuân Tiến, Cao Thành Nhân, Bùi Thị Thương cùng ngụ tại huyện Đạ Tẻh về tội “Đánh bạc”.
 
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào sáng 5/8
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào sáng 5/8
 
Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 6/2/2022, Trần Hữu Phúc, Đỗ Nhật Phương, Phùng Văn Thành và Trần Xuân Tiến rủ nhau sang ngôi nhà không có người tại Thôn 3, xã Triệu Hải để chơi đánh bạc ăn tiền bằng hình thức “cào liêng”. Tiền đi đường mỗi ván là 100 ngàn đồng và tiền tố tối thiểu là 200 ngàn đồng, tối đa là 500 ngàn đồng/ván. 
 
Sau đó, Cao Thành Nhân, Bùi Thị Thương cũng lần lượt đến và cùng vào tham gia đánh bạc với Phúc, Phương, Thành và Tiến. Đến 19 giờ cùng ngày, khi đang say sưa sát phạt nhau, các đối tượng đã bị lực lượng Công an huyện Đạ Tẻh kiểm tra bắt quả tang. 
 
Tổng số tiền trên chiếu bạc và trên người các đối tượng sử dụng để đánh bạc bị công an thu giữ 79,6 triệu đồng. Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội gây mất an ninh trật tự địa phương của mình.
 
Xét thấy hành vi của Trần Hữu Phúc, Đỗ Nhật Phương, Phùng Văn Thành, Trần Xuân Tiến, Cao Thành Nhân và Bùi Thị Thương là nguy hiểm cho xã hội. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến những hệ lụy xấu cho gia đình, xã hội và tiềm ẩn nguy cơ có thể phát sinh ra nhiều loại tội phạm khác, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự địa phương.
 
Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cao Thành Nhân 11 tháng tù giam; xử phạt bị cáo Phùng Văn Thành 9 tháng tù giam về tội “Đánh bạc”. Cùng với tội danh “Đánh bạc” các bị cáo Trần Hữu Phúc, Trần Xuân Tiến bị Hội đồng xét xử tuyên phạt mỗi bị cáo 12 tháng tù cho hưởng án treo và thời gian thử thách là 24 tháng; 2 bị cáo Bùi Thị Thương và Đỗ Nhật Phương cùng bị xử phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng.
 
KHÁNH PHÚC - ĐỨC TÚ