Tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc sẽ được điều tới gần Biển Đông

08:02, 02/02/2017

Trang RT.com dẫn truyền thông Trung Quốc cho biết, tàu sân bay thứ hai sắp được hoàn thành của nước này, mang tên "Sơn Đông," sẽ được triển khai tới gần Biển Đông.

Trang RT.com dẫn truyền thông Trung Quốc cho biết, tàu sân bay thứ hai sắp được hoàn thành của nước này, mang tên “Sơn Đông,” sẽ được triển khai tới gần Biển Đông.
 
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), nguyên nhân dẫn tới việc Trung Quốc quyết định đưa tàu sân bay đầu tiên sản xuất trong nước đến vùng biển này là để tăng cường năng lực quân sự của Bắc Kinh, đồng thời sẵn sàng đối phó trước những “tình huống phức tạp.” Tuy nhiên theo SCMP, thông tin chính xác về căn cứ nơi tàu Sơn Đông sẽ được triển khai vẫn chưa được tiết lộ, ngoài ra Bắc Kinh cũng đang cân nhắc một số tên gọi khác dành cho tàu sân bay này.
 
Theo giới phân tích, tàu sân bay mới sẽ là một tín hiệu mà Bắc Kinh muốn gửi tới Đài Loan. Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin tàu sân bay thứ hai của nước này đang "định hình" sau 2 năm và 9 tháng chế tạo, một động thái dường như sẽ khiến Đài Loan và các quốc gia khác lo ngại về sự quyết đoán ngày càng gia tăng của Bắc Kinh trong lĩnh vực quân sự./.
 
(Theo vietnam+)