Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng được khen thưởng

LÊ HOA 08:45, 29/04/2023

(LĐ online) - Ngày 28/4/2023, trong khuôn khổ Hội nghị Tổng kết, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng - Trưởng Khối thi đua các doanh nghiệp loại hình kinh tế tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (Khối thi đua) đã tổ chức tổng kết công tác thi đua năm 2022.

 
Các doanh nghiệp nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng
Các doanh nghiệp nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng

Khối thi đua hoạt động từ tháng 5/2021, đến nay có 45 thành viên. Dù mới hoạt động vừa đúng 1 năm, nhưng các thành viên đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Khối thi đua cũng như tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương. Trong năm, Hiệp hội và Khối thi đua đã phối hợp với Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao 60 xe đạp và 490 phần quà, với tổng giá trị trên 283 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Bảo Lộc và huyện Lâm Hà. Hội cũng vận động các doanh nghiệp, hội viên ủng hộ Quỹ xây nhà đại đoàn kết, đến nay nguồn quỹ đã có trên 200 triệu đồng. 

Các Doanh nghiệp nhận Bằng khen của VCCI
Các Doanh nghiệp nhận Bằng khen của VCCI

Trong năm 2022, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã được các cấp tặng thưởng vì thành tích xuất sắc, trở thành động lực thúc đẩy phong trào thi đua và phát triển trong mỗi doanh nghiệp, trong Khối thi đua và đóng góp cho phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà. Tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của tỉnh Lâm Đồng được tổ chức ngày 28/2/2023, bà Hà Thị Hoa - Giám đốc Công ty TNHH Xe tơ - Dệt lụa Hà Bảo được trao Huân chương Lao động hạng III; 2 đơn vị là Công ty TNHH Vĩnh Tiến và Công ty CP Bia Sài Gòn được trao Cờ dẫn đầu các cụm, khối thi đua trên địa bàn tỉnh.

Các Doanh nghiệp nhận Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Các Doanh nghiệp nhận Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tại Hội nghị, có 23 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp và xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Lâm Đồng; 5 tập thể và 1 cá nhân được VCCI tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp và kinh tế - xã hội của địa phương; 9 tập thể và 1 cá nhân được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động và phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng năm 2022; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen cho 4 tập thể.

Các Doanh nghiệp nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng
Các Doanh nghiệp nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân đạt nhiều thành tích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp, khẳng định vai trò của các doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế, đóng góp vào các chương trình an sinh xã hội và thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của địa phương… Trong năm 2022, tỉnh Lâm Đồng cũng đã rất nỗ lực thực hiện các cam kết với cộng đồng doanh nghiệp và tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh luôn đề ra nhiều giải pháp không ngừng xây dựng một nền hành chính công thân thiện, công khai, minh bạch và hiệu quả. Kết quả, chỉ số PCI của tỉnh Lâm Đồng được cải thiện và tiếp tục là tỉnh đứng đầu khu vực Tây Nguyên (năm 2022 đứng thứ 17). Đạt được kết quả tích cực nêu trên, bên cạnh sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo các chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội; sự kết hợp hài hoà lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp, Nhân dân còn có sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chào mừng thành viên mới của Khối thi đua
Chào mừng thành viên mới của Khối thi đua
Trao cờ thi đua luân lưu cho các khối Phó
Trao cờ thi đua luân lưu cho các khối Phó