Trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022

06:18, 27/02/2023

Ba cầu thủ Nguyễn Văn Quyết, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý đã được vinh danh, đón nhận các danh hiệu Quả bóng vàng nam, nữ và futsal Việt Nam tại lễ công bố và trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022 được tổ chức tối 25/2 ở Nhà hát Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh).

Văn Quyết, Huỳnh Như và Văn Ý (từ phải sang) nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2022
Văn Quyết, Huỳnh Như và Văn Ý (từ phải sang) nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2022

Buổi lễ do Báo Sài Gòn giải phóng phối hợp Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố và đông đảo đại diện lãnh đạo, huấn luyện viên, cầu thủ của các câu lạc bộ, các nhà tài trợ, các nhà báo chuyên trách thể thao cả nước và người hâm mộ bóng đá. Cuộc bình chọn được Báo Sài Gòn giải phóng tổ chức từ đề cử và bình chọn của các chuyên gia bóng đá và những nhà báo thể thao hàng đầu trong cả nước trong hơn hai tháng qua.

Đây là lần thứ hai tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC) được nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam (lần trước là năm 2020). Mùa giải vừa qua, Văn Quyết đã có những đóng góp quan trọng vào thành tích vô địch V.League 1, đoạt Cúp quốc gia và Siêu Cúp quốc gia của đội Hà Nội FC. Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như (Lank- Bồ Đào Nha) lần thứ năm nhận Quả bóng vàng nữ năm 2022 và cũng là lần thứ tư liên tiếp được vinh danh với thành tích góp phần đưa đội bóng nữ Thành phố Hồ Chí Minh đăng quang Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia ở mùa giải vừa qua. Ở hạng mục dành cho bóng đá trong nhà (futsal), danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ hai liên tiếp thuộc về cầu thủ của Câu lạc bộ Thái Sơn Nam là Hồ Văn Ý.

Cùng với danh hiệu Quả bóng vàng, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng ở các hạng mục. Danh hiệu Quả bóng bạc bóng đá nam, nữ và futsal thuộc về các cầu thủ: Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Trần Thị Thùy Trang (Câu lạc bộ bóng đá nữ Thành phố Hồ Chí Minh) và Khổng Đình Hùng (Câu lạc bộ Sahako). Các cầu thủ: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Thị Bích Thùy (Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh) và Châu Đoàn Phát (Câu lạc bộ Thái Sơn Nam) được nhận Quả bóng đồng năm 2022.

Bên cạnh đó, danh hiệu Cầu thủ trẻ nam, nữ xuất sắc năm 2022 được trao cho tiền đạo Khuất Văn Khang (Viettel) và cầu thủ Vũ Thị Hoa (Câu lạc bộ bóng đá nữ Hà Nội). Cầu thủ Rimario Allando Gordon (Hải Phòng) nhận danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc 2022.

(Theo nhandan.com.vn)