Manchester City đã vô địch không có nghĩa là Ngoại hạng Anh không còn hấp dẫn

KLING QUANG 20:24, 16/05/2023

(LĐ online) - Arsenal đã chính thức buông cờ trắng trong cuộc đua Premier League 2022-2023 sau trận thua tức tưởi ngay tại Emirates trước Brighton trong cuộc cạnh tranh với Manchester City. 
Chỉ cần một trận thắng nữa thôi, Man Xanh sẽ chính thức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này và chiến thắng gần như an bài cho chủ sân Etilhad khi họ chỉ phải đón tiếp Chelsea đã mất hết động lực và nhuệ khí trong bối cảnh hội tụ đầy đủ binh hùng tướng mạnh và tâm lý thoải mái. Không loại trừ họ sẽ nâng cúp ngay tại Etilhad để làm món quà cho các cổ động viên của họ bằng chiến thắng để vô địch sớm 2 vòng nhằm rảnh chân lo cho 2 mặt trận FA Cup và Champions League mùa này.
Manchester City chắc chắn sẽ vô địch Ngoại hạng Anh năm nay còn Arsenal cũng đã hài lòng với vị trí á quân mùa này nhưng không có nghĩa Premier League 2022-2023 hết hứng khởi. Năm nay là một năm vô cùng đặc biệt khi giải đã có những “ngựa ô” thay thế Top 6 nỗ lực giành suất dự Champions League năm sau và những đội bóng cựu trào phải cật lực giành suất trụ hạng tới vòng chót năm nay mới có thể biết mình còn ở lại giải đấu có tiền bản quyền truyền hình 
Newcastle, Manchester United chỉ cần thắng 2 trận trong 3 trận còn lại là sẽ chắc suất C1 năm sau nhưng Liverpool sẽ trừng phạt tham vọng của họ nếu 2 đội nói trên không đủ quyết tâm và thiếu tập trung trong bối cảnh còn 3 vòng đấu lành ít, dữ nhiều. Cả 3 đội khi ra sân 3 vòng còn lại đều mang tâm thái như bước vào những trận chung kết kịch tính.
Tottenham Hotspur phải tự trách mình khi để đánh mất quyền tự chủ vì những sai lầm và lơ đễnh sẽ phải cạnh tranh với Brighton chiếc vé dự Europa League mùa sau bối cảnh Albions đang cho thấy sự ổn định về tâm lý thi đấu và phong cách chặt chẽ. Các cổ động viên của Man Đỏ, Lữ Đoàn Đỏ và Gà Trống vẫn phải căng mắt và cầu nguyện cho đội bóng họ yêu mến có suất dự cúp châu Âu mùa tới.
Everton và Westham đã nhẵn mặt Ngoại hạng Anh gần 20 năm qua phải tranh chiếm từng điểm với các đối thủ khác trong cuộc đua trụ hạng năm nay trong những trận cầu sinh tử. Southampton đã chính thức tạm chia tay Premier League và 3 vòng đấu còn lại một trong hai cái tên Westham hay Everton sẽ được xướng lên. Họ giờ là hai đội bóng cạnh tranh nhằm thoát khỏi cái chết lâu dài về kinh tế và danh tiếng.
Những đội bóng mới có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng đang lăm le phế truất Top 6 và những câu lạc bộ cựu trào đang sống dở sẽ làm cho vở kịch Premier League 2022-2023 hấp dẫn đến khi hạ màn


Premier League 2022/23

 

Lần cập nhật cuối 15/5/2023