Trẻ Quảng Nam hòa 1-1 Trẻ SHB Đà Nẵng, mở ra cơ hội cho hạng nhì Lâm Đồng

VIẾT TRỌNG  09:39, 04/08/2023

(LĐ online) - Chiều 3/8, trong trận đấu bù vòng 8 lượt về bảng A Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia, Trẻ Quảng Nam đã thủ hòa 1-1 trước Trẻ SHB Đà Nẵng trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam.

Trẻ Quảng Nam đã cầm hòa 1-1 trước Trẻ SHB Đà Nẵng, mở ra cơ hội cho Lâm Đồng tìm suất dự vòng chung kết. Trong ảnh: Các cầu thủ Trẻ Quảng Nam (áo trắng) trong trận hòa 0-0 khi gặp Lâm Đồng (áo xanh) trên sân Đà Lạt ngày 9/6
Trẻ Quảng Nam đã cầm hòa 1-1 trước Trẻ SHB Đà Nẵng, mở ra cơ hội cho Lâm Đồng tìm suất dự vòng chung kết. Trong ảnh: Các cầu thủ Trẻ Quảng Nam (áo trắng) trong trận hòa 0-0 khi gặp Lâm Đồng (áo xanh) trên sân Đà Lạt ngày 9/6

Đây là trận đấu bị hoãn lại vì trước đó đội Trẻ Quảng Nam sau khi thi đấu tại Kon Tum trên đường trở về Quảng Nam, xe chở đội đã bị tai nạn giao thông khá nghiêm trọng.

Trẻ SHB Đà Nẵng có bàn thắng trước ngay phút thứ 9 nhờ một pha đá phản lưới nhà của đội chủ nhà. Tuy nhiên, Trẻ Quảng Nam đã tìm được bàn gỡ ở phút 35 nhờ công của cầu thủ Nguyễn Văn Hoành (mang áo số 7). Không có bàn thắng nào được ghi thêm sau bàn gỡ hòa của chủ nhà Quảng Nam.

Với kết quả hòa 1-1 này, Trẻ Quảng Nam được 14 điểm, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng tại bảng A và vẫn còn 1 trận đấu cuối gặp Gama Vĩnh Phúc trong lượt đấu cuối vòng bảng ngày 5/8. Còn Trẻ SHB Đà Nẵng cũng có thêm 1 điểm, được 23 điểm sau toàn bộ 12 trận đấu vòng bảng để củng cố vị trí thứ nhì trong bảng A.

Tuy nhiên, trận hòa này đã mở ra cơ hội cho Lâm Đồng, dù rất mong manh. Vì lẽ, Trẻ SHB Đà Nẵng đã thi đấu toàn bộ 12 trận của vòng bảng và đến nay đội bóng này chỉ hơn Lâm Đồng đúng 3 điểm, bằng điểm 1 trận thắng.

Trong khi đó, Lâm Đồng hiện nay đứng 3 trong bảng A với 20 điểm. Tại lượt đấu cuối vòng bảng ngày 5/8, Lâm Đồng sẽ gặp Luxury Hạ Long trên sân khách Khu Liên hợp thể thao Quảng Ninh. Hiện, Luxury Hạ Long đang đứng chót bảng A với 3 điểm.

Trong trường hợp thắng trận đấu còn lại duy nhất ở vòng bảng này, Lâm Đồng sẽ bắt kịp số điểm của Trẻ SHB Đà Nẵng.

Trong trường hợp đồng điểm nhau, đội nào có hiệu số bàn thắng - thua tốt hơn sẽ đứng trên và đội xếp trên sẽ giành suất vào vòng chung kết tranh vé lên hạng Nhất. Hiện nay, sau 12 trận, Trẻ SHB Đà Nẵng có 22 bàn thắng và 9 bàn thua; còn Lâm Đồng sau 11 trận có 18 bàn thắng và 11 bàn thua, hiệu số thấp hơn Trẻ SHB Đà Nẵng.

Muốn giành được suất vào chơi vòng chung kết, điều kiện cần trong trận đấu tới của Lâm Đồng là cần phải thắng trước Luxury Hạ Long. Tuy nhiên, cũng cần thêm một điều kiện đủ nữa là Lâm Đồng phải thắng 7 bàn trở lên mới có cơ hội.

Sẽ rất khó cho Lâm Đồng để làm được điều này nhưng trong nỗi trăn trở lên hạng trong nhiều năm nay, hạng nhì Lâm Đồng cần phải có nhiều quyết tâm để tận dụng được các cơ hội, dù rất hẹp và mong manh như thế này, trong trận đấu sắp đến.