Vô số chân chuyền đẳng cấp

03:10, 03/10/2017

(LĐ online) - Với một huấn luyện viên như Mourinho mà chỉ cần nghe tên là biết đến kiểu phòng ngự tổng lực với những chiến thắng không nhiều cách biệt thì với việc ông thầy Bồ đào Nha biến Manchester United thành một đội bóng có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trải dài các chiến tuyến chính là điểm nhấn của Premier League 2017-2018.

(LĐ online) - Với một huấn luyện viên như Mourinho mà chỉ cần nghe tên là biết đến kiểu phòng ngự tổng lực với những chiến thắng không nhiều cách biệt thì với việc ông thầy Bồ đào Nha biến Manchester United thành một đội bóng có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trải dài các chiến tuyến chính là điểm nhấn của Premier League 2017-2018. 120 cặp đấu đã diễn ra tới thời điểm này nhưng chỉ có 6 trận không có bàn thắng. Thành quả này xuất phát từ tuyến trung tâm của các câu lạc bộ, nơi những anh tài với khả năng sáng tạo và tư duy “sắc lẹm” hiểu rõ “quỹ đạo” của trái bóng với tầm nhìn khoa học mà mỗi cú “vẩy bóng” của họ là những cơ hội không thể dễ hơn cho các tiền đạo với khả năng chạy chỗ “thần sầu”.
 
Cái ngày Ozil về Arsenal, người ta tự hỏi Wenger tính làm gì với một mẫu cầu thủ không thiên về thể lực, tố chất của Ngoại Hạng Anh, lại không có tốc độ. Thực tế đã chứng minh vì sao anh được gọi là “thiên tài bóng đá” với lối chơi không hoa mỹ cũng không càn lướt nhưng những pha phát động tấn công của anh đã xé toang tường rào dày đặc của các đối thủ của Pháo Thủ.
 
Kevin De Bruyne được đưa về Etihad với mức giá không phù hợp cho một cầu thủ trẻ nhưng “mũi khoan” người Bỉ đã chứng tỏ anh là “món hời” với những đường chuyền theo “cảm giác” không theo bất cứ bài bản sách vở nào.
 
Người Đặc Biệt nhất quyết phải đưa về Paul “Bạch Tuộc” với cái giá khủng khiếp nhưng anh đáng giá “từng cắc một” với những cú triển khai bóng đầy sáng tạo. Mảnh ghép Lukaku liên tục khai hỏa đã chứng minh giá trị của cầu thủ người Pháp sau những hoài nghi khi liên tục cấp “đạn dược” cho tuyến trên.
 
Harry Kane có thể làm mưa làm gió tại White Hart Lane nếu không có những đường bóng đột biến từ Eriksen. Không chỉ mình Harry mà những vệ tinh tham gia tấn công của Tottenham đều biết cầu thủ người đan Mạch hiểu cách khai thác các yếu điểm của khu vực phòng ngự để hưởng lợi.
 
Chelsea chơi lối bóng “lấy công, làm thủ” thừa biết nếu họ không đạt được lợi thế sẽ dẫn đến sự sụp đổ. Bằng cách vây ráp buộc đối phương phải phân tán lực lượng, những đường chuyền của Fabregas hay Hazard, kể cả Willian đều có độ “sát thương” hủy diệt lố chơi “xây tầng” của đối thủ.
 
Những đội bóng còn lại không hề yếu nhưng họ đang tìm những mảnh ghép phù hợp và mỗi đội bóng cũng đang sở hữu những “chân chuyền” đẳng cấp và đều là trụ cột của đội tuyển quốc gia.
 
Premier League đã thay đổi rất nhiều sau những thảm bại tại đấu trường Champions League. Ngoại Hạng Anh vẫn hào nhoáng nhưng các câu lạc bộ đã cải thiện tư duy “chơi bóng” và sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu họ đạt kết quả tốt ở chiến trường Châu Âu.
 
Kling Quang