Những bông hoa nhí dancesport

08:11, 15/11/2018

Những em nhỏ lứa tuổi từ 5-14 đang say sưa trong tiếng nhạc. Các em tới đây để học những bước nhảy latin sôi nổi, những bước standard nhẹ nhàng, để rèn luyện sức khỏe và thể hiện bản thân. Những bạn nhỏ của đội dancesport Nhà thiếu nhi Lâm Đồng đã và đang là bông hoa đẹp giữa vườn hoa khoe sắc tỏa hương.

Những em nhỏ lứa tuổi từ 5-14 đang say sưa trong tiếng nhạc. Các em tới đây để học những bước nhảy latin sôi nổi, những bước standard nhẹ nhàng, để rèn luyện sức khỏe và thể hiện bản thân. Những bạn nhỏ của đội dancesport Nhà thiếu nhi Lâm Đồng đã và đang là bông hoa đẹp giữa vườn hoa khoe sắc tỏa hương.
 
Cô và trò lớp dancesport Nhà thiếu nhi Lâm Đồng. Ảnh: D.Quỳnh
Cô và trò lớp dancesport Nhà thiếu nhi Lâm Đồng. Ảnh: D.Quỳnh
Chị Đặng Nga, một nhân viên ngân hàng tại Đà Lạt, vào thứ bảy, chủ nhật tuần nào cũng đưa con tới Nhà thiếu nhi (NTN) Lâm Đồng để con tham gia tập dancesport. Chị cho biết, con gái chị lên 10 tuổi nhưng cháu hơi dư cân. Sau gần 2 năm tập luyện, con gái chị đã có hình thể khỏe mạnh, sức khỏe tốt và học được rất nhiều từ lớp dancesport. Cháu đã tham gia biểu diễn cùng các bạn ở nhiều hội thao, nhiều hội diễn phong trào cũng như có nhiều huy chương trong các giải đấu dancesport trong và ngoài tỉnh. Với chị Nga, việc đưa con tới học và bé gắn bó với bộ môn dancesport là một niềm vui đồng thời là sự may mắn. 
 
Chị Thái Thị Tơ, Giám đốc NTN Lâm Đồng chia sẻ, dancesport thiếu nhi không còn xa lạ với Lâm Đồng và với NTN, lớp năng khiếu đã được mở và duy trì từ nhiều năm nay. Chị Tơ cho biết, hiện lớp năng khiếu dancesport của NTN sinh hoạt thường xuyên trong tuần, thu hút hàng trăm em nhỏ tới tập luyện nhất là vào cuối tuần. NTN có cơ sở vật chất đủ chuẩn, có giáo viên được đào tạo đúng chuyên môn, sẵn sàng đón các em từ 5 tuổi tới sinh hoạt và rèn luyện. Chị rất tự hào chia sẻ, đội dancesport thiếu nhi của NTN là những em bé khiêu vũ giỏi, năng động, tự tin, thường xuyên đi biểu diễn tại nhiều sự kiện văn hóa, thể thao trong tỉnh. Trong nội bộ NTN, các em cũng thường xuyên biểu diễn phục vụ bạn bè, phụ huynh và yêu thích bộ môn dancesport với những bài khiêu vũ sôi động và đầy nhiệt huyết. Cũng từ cái nôi lớp khiêu vũ NTN, nhiều thành viên chủ chốt đã góp phần thành lập nhiều câu lac bộ (CLB) khác như CLB dancesport Quỳnh Lan, CLB dancesport Mai Liên...
 
Hiện tại, lớp dancesport NTN Lâm Đồng chia làm nhiều ca học suốt tuần. Các em được phân chia thành nhiều trình độ, có lớp bắt đầu với những em nhỏ 5-6 tuổi, có nâng cao với những bạn lớn hơn, có thời gian học lâu hơn. Dành cho thiếu nhi nên các em chủ yếu học các điệu latin như rumba, chachacha, jive, bachata..., những điệu nhảy cần sự sôi động, thể lực tốt với nền nhạc rộn rã, hợp với tuổi thơ. Chị Nguyễn Thị Mai Liên, giáo viên lớp dancesport NTN Lâm Đồng tâm sự, chị yêu và gắn bó với bộ môn dancesport, với các em bé của lớp từ nhiều năm nay. Chị bảo, cũng như hầu hết các môn thể thao khác, dancesport giúp các em có một sức khỏe tốt, phát triển thể lực hoàn hảo. Ngoài ra, dancesport còn mang lại cho các em khả năng cảm thụ âm nhạc, điều chỉnh cơ thể và hệ cơ - xương mềm dẻo. Chị khoe, ở lớp có nhiều bạn thừa cân béo phì hoặc quá gầy, sau một thời gian tập luyện cơ thể đều được điều chỉnh hợp lý, cân nặng trở về mức tiêu chuẩn. Các bạn tập nhiều năm như Bảo Linh, Thanh Ngọc, Thùy Phương, Bảo Trân... đều có khả năng biểu diễn những vũ điệu dancesport cá nhân hoặc đồng đội. Đặc biệt để biểu diễn đồng đội, các bạn cần thời gian luyện tập cùng nhau rất chăm chỉ, khổ luyện mới có những bài nhảy đẹp. 
 
Cô trò của lớp thường xuyên nhận được lời mời tham gia các buổi biểu diễn tại nhiều CLB dancesport mới mở, nhất là ở các vùng xa trung tâm như Lâm Hà, Đức Trọng. Những bước nhảy rạng rỡ của các bạn đã khiến nhiều phụ huynh vùng xa cho con tới CLB tập luyện. Cô rất tự hào vì cô và trò đã góp phần vào việc thúc đẩy phong trào dancesport thiếu nhi trong tỉnh phát triển. Cô chia sẻ, nhiều thành viên của lớp dancesport NTN đã trưởng thành, có tài năng thiên bẩm và sự khổ luyện nên các em chọn con đường VĐV dancesport chuyên nghiệp, đi học tại những trung tâm đào tạo dancesport chuyên nghiệp tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là niềm tự hào của NTN tỉnh Lâm Đồng, cái nôi đào tạo những mầm non dancesport, đồng hành với sự phát triển bộ môn dancesport, góp phần tạo thêm sân chơi cho thiếu nhi Đà Lạt nói riêng cũng như phát triển môn thể thao nghệ thuật này trên toàn tỉnh.
 
DIỆP QUỲNH