Loại U22 Thái Lan, thầy trò HLV Park hiên ngang vào bán kết

06:12, 06/12/2019

Cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh giúp U22 Việt Nam loại U22 Thái Lan sau trận hòa 2-2 để hiên ngang tiến vào bán kết SEA Games 30 với thành tích bất bại cùng vị trí nhất bảng B.

Cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh giúp U22 Việt Nam loại U22 Thái Lan sau trận hòa 2-2 để hiên ngang tiến vào bán kết SEA Games 30 với thành tích bất bại cùng vị trí nhất bảng B.
 
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hoàn tất cú đúp bằng bàn thắng trên chấm phạt đền, giúp U22 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết.
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hoàn tất cú đúp bằng bàn thắng trên chấm phạt đền, giúp U22 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết.
 
Dù bị dẫn 2-0 chỉ sau 11 phút bóng lăn, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn ngược dòng bằng nỗ lực tuyệt vời để có được trận hòa 2-2 quả cảm trên sân Binan chiều nay (5-12). Tinh thần chiến đấu đến cùng của các chàng trai áo đỏ thực sự rất đáng nhận được lời khen ngợi.
 
U22 Việt Nam bước vào trận quyết đấu với U22 Thái Lan cho chiếc vé đi tiếp với cả thuận lợi và khó khăn đan xen. Chúng ta là đội dẫn đầu bảng trước lượt trận cuối với điểm số và cả hiệu số đều hơn các đối thủ. Tuy nhiên, chấn thương bất ngờ của thủ quân Quang Hải ít nhiều đã tác động đến chiến thuật và cả tinh thần toàn đội.
 
Vắng Quang Hải, thầy Park có một vài điều chỉnh nhân sự đáng chú ý song vẫn giữ sơ đồ xuất phát 3-4-3 thiên hướng tấn công, nhằm hướng tới một chiến thắng trước “Voi chiến”. Các học trò của HLV Park nhập cuộc đầy tự tin, sớm đẩy cao đội hình gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
Tuy nhiên, bàn mở tỷ số lại đến với U22 Thái Lan theo một cách khó có thể ngờ tới. Ngay phút thứ năm, thủ môn Văn Toản chơi rất chắc chắn ở trận đấu với U22 Singapore cách đây hai ngày đã phạm sai lầm trầm trọng. Xuất phát từ đường chuyền về của đồng đội, thủ thành đang bắt cho Hải Phòng FC lại phát bóng lên bất cẩn, trúng vào người tiền đạo Supachai Jaided rồi dội ngược vào lưới của U22 Việt Nam trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.
 
Thầy Park đã có những sự điều chỉnh nhân sự rất chính xác khi cả hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận này đều thi đấu tốt, đóng góp vào thành công chung của toàn đội.
Thầy Park đã có những sự điều chỉnh nhân sự rất chính xác khi cả hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận này đều thi đấu tốt, đóng góp vào thành công chung của toàn đội.
 
Không dừng lại ở đây, chỉ sáu phút sau, U22 Việt Nam tiếp tục để thủng lưới lần thứ hai. Hàng thủ mắc lỗi, để tiền đạo Suphanat Mueanta thoát xuống vượt qua cả thủ môn Văn Toản, trước khi dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan.
 
Mặc dù phải nhận hai bàn thua sớm, các cầu thủ Việt Nam vẫn cho thấy bản lĩnh tuyệt vời để vượt qua khó khăn như các trận đấu với U22 Indonesia hay U22 Singapore vừa qua. Các cầu thủ áo đỏ bình tĩnh triển khai bóng và sớm có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 15, nhờ công của Tiến Linh. Tiền đạo áo số 22 đã chứng tỏ bản năng săn bàn "sát thủ" của mình, lách qua hàng thủ Thái Lan, rồi chạy chỗ đánh đầu tinh tế từ quả tạt của Thanh Thịnh, đem về bàn gỡ quý giá cho chúng ta.
 
Có được bàn thắng giải tỏa ở thời điểm U22 Việt Nam đang rất cần lấy lại bình tĩnh, các học trò của HLV Park chơi tự tin hơn để lấy lại thế trận. Hàng công tiếp tục gây sức ép lên khung thành đối thủ, xuất phát từ những pha phản công tốc độ với sự góp mặt của Đức Chinh, cầu thủ được vào sân ngay từ phút 18 để tăng cường sức mạnh hàng công. Tuy nhiên, vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn nghiêng về U22 Thái Lan.
 
Bước sang hiệp hai, U22 Việt Nam vẫn là những bên nắm giữ thế chủ động. Cần phải nói các học trò của HLV Park đã chơi tốt hơn rất nhiều so với những phút chệch choạc đầu trận. HLV Park tiếp tục cho thấy tài “điều binh” của mình khi tung Đức Chiến vào sân thay Triệu Việt Hưng đầu hiệp hai. Ngay lập tức, tuyến giữa của U22 Việt Nam chơi sáng lên với sự tranh chấp quyết liệt từ tiền vệ quê Hải Dương.
 
Có thế trận nhỉnh hơn, đội bóng chúng ta phòng ngự đầy chủ động, đồng thời cũng biết cách tăng tốc đúng lúc để gây khó cho Thái Lan. Về phía đối thủ, thầy trò HLV Akira Nishino hầu như không có nhiều tình huống xâm nhập vùng cấm khung thành của Văn Toản nữa. Trái lại, họ phải liên tục chống đỡ những đợt lên bóng của U22 Việt Nam.
 
Và sau một vài tình huống bị bỏ lỡ, cơ hội đã đến với chúng ta ở phút 69. Hoàng Đức đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi chuyền cho Tiến Linh trong vùng cấm Thái Lan. Đúng lúc này, cầu thủ Thái Lan buộc phải phạm lỗi với tiền đạo số 22 để ngăn cản tình huống rất có thể dẫn đến bàn thắng. Ngay lập tức, trọng tài đã cắt còi và trao cho U22 Việt Nam một quả phạt đền.
 
Trên chấm 11 m, trung vệ Tấn Sinh không thắng được thủ thành Nont Muangngam nhưng trọng tài sau đó xác định thủ môn U22 Thái Lan đã mắc lỗi di chuyển sớm và chúng ta được thực hiện lại quả penalty. Lần này, cơ hội lại đến với Tiến Linh và tiền đạo của Becamex Bình Dương đã không bỏ lỡ để cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 72.
 
Bàn thua khiến tinh thần của U22 Thái Lan đi xuống thấy rõ, bởi nếu muốn đi tiếp, họ buộc phải ghi hai bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút còn lại trước một đoàn quân áo đỏ đã trở lại mạnh mẽ. “Voi chiến” thi đấu rời rạc và không tạo ra thêm cơ hội nào đáng chú ý, trong khi U22 Việt Nam cũng chủ động chơi chắc chắn.
 
Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. U22 Việt Nam tiếp tục có một trận đấu thành công dù bị dẫn trước với cách biệt hai bàn từ rất sớm. Kết quả này là đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo khẳng định vị thế nhất bảng B để thẳng tiến vào bán kết, đồng thời loại kình địch Thái Lan ngay từ vòng bảng.
 
Chúng ta chính thức khép lại vòng bảng với kết quả bất bại, có được 13 điểm sau bốn trận thắng và một trận hòa, ghi được 17 bàn thắng để hiên ngang bước vào bán kết. U22 Indonesia xếp thứ hai bảng B với 12 điểm, trong khi U22 Thái Lan xếp ở vị trí thứ ba chung cuộc với 10 điểm và đành ngậm ngùi chia tay giải đấu.
 
Tại bán kết, thầy trò HLV Park sẽ đối đầu với đội nhì bảng A là U22 Campuchia, trong khi U22 Indonesia chạm trán đội nhất bảng A U22 Myanmar. Cả hai trận đấu này đều diễn ra vào ngày 7-12.
 
Xếp hạng chung cuộc bảng B bóng đá nam SEA Games 30 sau vòng bảng.
Xếp hạng chung cuộc bảng B bóng đá nam SEA Games 30 sau vòng bảng.
 
(Theo nhandan.com.vn)