Ngoại Hạng Anh ngày càng hấp dẫn và đầy kịch tính

02:01, 07/01/2021

(LĐ online) - Thua "sốc" hai trận liền, Liverpool đang cho thấy họ có rất nhiều vấn đề nhân sự...

(LĐ online) - Thua “sốc” hai trận liền, Liverpool đang cho thấy họ có rất nhiều vấn đề nhân sự. Phải kéo những tiền vệ về chơi vị trí trung vệ trong bối cảnh “công làm, thủ phá! Nhà Vua đang bị những đối thủ không chỉ nằm trong Big 6 lăm le truất ngôi. Nếu Manchester United của Solkjaer thắng trận đầu bù vòng 17, thầy trò Klopp phải nhường vị trí đầu bảng cho Quỷ Đỏ Old Trafford. Đúng ngày này mùa giải 2019-2020, Lữ Đoàn Đỏ đã cách các đối thủ hơn 10 điểm nói lên một điều: Premier League đang đầy dẫy yếu tố đột biến!
 
Chưa thể đưa ra nhận định câu lạc bộ nào sẽ vô địch mùa này khi mà 10 vị trí đầu bảng đang suýt soát từng điểm một và còn dư ra vài trận đấu bù. Man Đỏ đang dựa quá nhiều vào nhạc trưởng Bruno Alves cho thấy nếu “khóa chặt” được cầu thủ Bồ Đào Nha trong những vòng đấu tới, các đối thủ của họ có thể tự tin lấy điểm ngay tại Nhà Hát của những Giấc Mơ.
 
Không riêng gì Manchester United, các ứng cử viên khác cũng cho thấy sự thiếu ổn định. Tottenham chỉ biết chơi rình rập khó lòng lấy trọn điểm nếu gặp những đội bóng chủ động phòng ngự khi tiếp họ. Manchester City đang không có những cầu thủ biết “kết liễu” dù họ có cả tá cơ hội khi thi đấu. Chelsea đang loay hoay định hình lối chơi dễ dàng thua “lãng xẹt” những đối thủ dưới cơ. Arsenal vẫn như cũ, thiếu cá tính trong những trận cầu quan trọng. Big 6 đang trình diễn bộ mặt đầy bất ổn trong bối cảnh các câu lạc bộ tầm trung mùa này đang thăng hoa.
 
Premier League 2020-2021 đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các câu lạc bộ thuộc nhóm hạng trung. Sau những mùa giải thiếu ổn định về kinh tế và nhân lực, số tiền khổng lồ thu được từ bản quyền truyền hình của Ngoại Hạng Anh đang được phân phối hiệu quả đã nâng cao chất lượng chuyên môn của các câu lạc bộ này giúp họ giữ chân được các trụ cột cùng với sự bổ sung những cầu thủ chất lượng làm cho những trận cầu thuộc Ngoại Hạng Anh mùa này có sự cân bằng. Thậm chí các câu lạc bộ hạng trung khi thi đấu với nhóm Big 6 còn có phần trên cơ.
 
Sự vùng lên mạnh mẽ của nhóm dưới, sự thiếu ổn định của Big 6 càng làm cho các trận cầu của Premier League 2020-2021 ngày càng hấp dẫn. 11 đội bóng xếp đầu của mùa này còn nguyên hy vọng vô địch đang làm cho các trận đấu trở nên được trông chờ vì sự kịch tính của các cặp đấu. 
 
Chưa thể nói trước ai sẽ đăng quang mùa này cộng với tính đột biến của từng cặp đấu, chỉ có người hâm mộ Ngoại Hạng Anh được hưởng lợi nhiều nhất khi được xem những trận chiến của Premier League 2020-2021 khi thưởng thức mỗi trận cầu như mỗi trận chiến!
 
KLING QUANG