Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX: Đà Lạt và Đơn Dương đứng đầu đồng đội Giải Cờ tướng

07:07, 20/07/2022
(LĐ online) - Đà Lạt và Đơn Dương đã dẫn đầu nội dung đồng đội tại Giải Cờ tướng Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX - năm 2022 do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức vừa kết thúc trong ngày 20/7 tại Đà Lạt sau 3 ngày thi đấu.
 
Các kỳ thủ dẫn đầu nội dung cá nhân nhóm tuổi trên 55 trên bục nhận huy chương
Các kỳ thủ dẫn đầu nội dung cá nhân nhóm tuổi trên 55 trên bục nhận huy chương
 
Tham gia giải có gần 80 kỳ thủ đại diện cho 10 đơn vị huyện, thành, ngành gồm Đà Lạt, Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Bảo Lộc, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Công an tỉnh. 
 
Tại giải, mỗi kỳ thủ sẽ thi đấu 9 ván tính điểm hệ Thụy Sỹ theo 2 nhóm tuổi gồm nhóm trên 55 tuổi và nhóm dưới 55 tuổi để tranh 4 bộ huy chương trong các nội dung cá nhân và đồng đội.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải đấu năm nay trình độ tuyển thủ của các đội trong tỉnh khá đồng đều, phải đến tận ván cuối mới quyết định được người thắng cuộc. 
 
Trong nội dung cá nhân trên 55 tuổi, dẫn đầu là kỳ thủ Nguyễn Văn Đỉnh của Đà Lạt, được 7 điểm, giành huy chương vàng và cúp vô địch. Kế tiếp là Trần Hữu Tiến, cũng của Đà Lạt, được 6 điểm, giành huy chương bạc. Đồng hạng 3 huy chương đồng là 2 VĐV Nguyễn Hiến và Phạm Văn Tam cùng của đội Cát Tiên, được 5,5 điểm. 
 
Ban tổ chức trao giải đồng đội cho nhóm tuổi trên 55
Ban tổ chức trao giải đồng đội cho nhóm tuổi trên 55
 
Với nội dung cá nhân dưới 55 tuổi, giải nhất huy chương vàng và cúp vô địch thuộc về kỳ thủ Bùi Chu Nhật Triều, đội Đà Lạt, được 7,5 điểm. Đứng nhì với huy chương bạc là kỳ thủ Nguyễn Vĩnh Bảo, đội Bảo Lộc, được 7,5 điểm, thua chỉ số phụ với người đứng đầu. 2 VĐV đồng hạng ba với huy chương đồng là Nguyễn Đức Thọ, đội Bảo Lộc và Nguyễn Quí Lâm, đội Đức Trọng. 
 
Trong nội dung đồng đội nhóm tuổi trên 55, đội Đà Lạt với 4 tuyển thủ Nguyễn Văn Đỉnh, Trần Hữu Tiến, Phan Văn Nghĩa và Đặng Minh Nhật với tổng 22 điểm đã giành giải nhất. Đội đứng nhì là Cát Tiên với 18,5 điểm. Đồng hạng ba là 2 đội Đơn Dương và Bảo Lâm.
 
Trong nội dung đồng đội dưới 55 tuổi, đội Đơn Dương với 4 tuyển thủ Nguyễn Minh Diệp, Nguyễn Văn Châu, Trần Quang Vinh và Mai Duy Phong được tổng 23 điểm, giành giải nhất và cúp vô địch. Giải nhì thuộc về đội Bảo Lộc. Đồng hạng ba gồm 2 đội Đà Lạt và Đức Trọng.
 
VIẾT TRỌNG