Nghiệt ngã V-League: Bội thu nhân tài

10:09, 06/09/2022
(LĐ online) - Những ai theo dõi V-League 2022 chắc hẳn đang rất hả hê bởi sự kịch tính của nó. Xem những trận V-League qua truyền hình và khi ống kính quay chĩa lên những khán đài chật kín khán giả đủ để nói lên một điều V-League của chúng ta đã ở một tầm cao mới. 
 
 
Những cầu thủ tuyển Việt Nam chinh chiến đấu trường châu Á đã thay đổi và nâng tầm đội tuyển Việt Nam nói riêng và cả nền bóng đá Việt Nam nói chung. 
 
Hiệu ứng V-League kéo người hâm mộ bóng đá đến các sân cỏ trải dọc chữ S yêu dấu mỗi cuối tuần như là một thói quen không thể thiếu cho những ai muốn tìm sự giải trí có tính sôi động và bùng nổ. Mỗi một đội bóng với sắc thái riêng biệt không chịu nhường nhau nửa mét bóng đang làm cho V-League ngày càng vượt trội so với các đội bóng trong khu vực. 
 
Bình Định "nhà nghèo vượt khó" đả bại dãi ngân hà Hà Nội TNT trong một trận đấu đầy máu lửa cho thấy V-League 2022 năm nay vô cùng khó đoán định được chủ nhân của nó.
 
Sự cọ xát căng như dây đàn này rồi đây sẽ sản sinh cho đội tuyển Việt Nam những tinh binh, mãnh tướng trên con đường chinh phục giấc mơ dự World Cup 2026 mà trước đó là sự mài giũa tại Asian Cup 2023 rồi đến Asiad. VPF và VFF đang làm rất tốt công tác tiền trạm cho chiến dịch World Cup 2026.
 
Hiện tại, độ tuổi trung bình của tuyển Việt Nam là 23,6. 4 năm sau các cầu thủ đều bước vào độ tuổi vàng và chín muồi trong tư duy lẫn phong cách cộng với sự cải thiện rõ rệt về thể chất và kỹ năng. Chúng ta có quyền tin việc dự World Cup không phải là không thể trong bối cảnh Fifa mở thêm 4 suất dự cho liên đoàn Châu Á. Theo dõi bóng đá nước nhà và khu vực hơn 20 năm qua, tôi mang một niềm tin rất lớn vào bước tiến tới tầm cao mới trong lịch sử từ khi VFF gia nhập AFC.
 
V-League đã nâng tầm, đầy cạnh tranh và nghiệt ngã và thầy Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam thân yêu của chúng ta sẽ bội thu rất nhiều từ giải đấu. Và sau cùng người hâm mộ bóng đá nước nhà thì được thụ hưởng những trận đấu có tính cống hiến và giải trí cao độ.
 
KLING QUANG