Talk Show "Chuyển đổi ngay còn kịp" - Câu chuyện về sức mạnh của việc bắt kịp thời thế

03:10, 27/10/2022
(QC-LĐ online) - Chiều ngày 23/10, buổi Talkshow “Chuyển đổi mau còn kịp” đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Khách sạn Ladalat. Sau hơn 4 năm làm Truyền thông tại Đà Lạt, anh Duy Nguyên - CEO GDL JSC đã nắm được những vấn đề cốt lõi của những doanh nghiệp trong cách phát triển doanh nghiệp trong thời đại số.
 
Các khách mời đã mang đến những kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế trên con đường thay đổi cho chính doanh nghiệp mình
Các khách mời đã mang đến những kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế trên con đường thay đổi cho chính doanh nghiệp mình
 
Nhận thấy các doanh nghiệp tại Đà Lạt kể từ năm 2018 tới nay vẫn đi trên “lối mòn” cũ và gần như phụ thuộc phần lớn vào các đơn vị truyền thông tại điểm như cộng đồng Ghiền Đà Lạt. Anh Duy Nguyên với mong muốn mang đến một cái nhìn khác cho các doanh nghiệp về việc phát triển những nền tảng số.
 
Anh nhấn mạnh: “Không có ai hiểu rõ về một thành phố hơn chính người dân sinh sống tại đó, không có gì tuyệt vời hơn một doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm do chính mình làm ra tại nơi mình sinh sống”. Anh Duy Nguyên luôn mong muốn lan toả nền văn hoá và vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt - nơi anh sinh ra và lớn lên để Đà Lạt ngày một phát triển hơn. Và đó cũng là lí do buổi Talk Show đã được diễn ra ngày 23/10 tại Đà Lạt.
 
Đến với buổi trò chuyện, các khách mời đã mang đến những kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế trên con đường thay đổi cho chính doanh nghiệp mình. Xuyên suốt buổi Talk Show, các diễn giả đã đưa ra những hạn chế trong việc bắt kịp xu hướng của các doanh nghiệp tại Đà Lạt. 
 
Đại diện từ phía khách sạn Ladalat, chị Ngọc Minh đã chia sẻ về tốc độ phát triển và thay đổi chóng mặt của các xu hướng trên các nền tảng Social Media và cách chính bản thân Ladalat đã thay đổi và phát triển từ một khách sạn không hề xuất hiện trên các nền tảng tới một khách sạn với hệ thống truyền thông đa kênh.
 
TalkShow đã lan tỏa những giá trị nhân văn và tạo nên một cộng đồng cùng nhau phát triển nền du lịch Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung
TalkShow đã lan tỏa những giá trị nhân văn và tạo nên một cộng đồng cùng nhau phát triển nền du lịch Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung
 
Anh Nguyễn Xuân Dương chủ kênh TikTok triệu view Dương Quốc Lộc, chủ thương hiệu cà phê Lotus đã không ngần ngại chia sẻ những khó khăn của anh khi xây kênh từ con số 0 follower. Anh chia sẻ ban đầu làm cũng gặp rất nhiều khó khăn vì không sở hữu năng khiếu nói chuyện lưu loát trước camera cũng như gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận với những thiết bị quay và cách dựng clip. Nhưng anh vẫn luôn cố gắng từng chút, không ngừng học hỏi, cải thiện chất lượng video và đạt được thành tựu như bây giờ.
 
Anh Dương cho biết: “Các doanh nghiệp không cần quá lo lắng về việc lên kế hoạch content như thế nào cho hay, mình là chủ một doanh nghiệp thì kiến thức và kinh nghiệm trong chính ngành mình làm, hiểu biết về sản phẩm của chính mình mới là lợi thế lớn nhất để sản xuất ra những content triệu view. Chủ nhân của kênh TikTok triệu view cũng chia sẻ với chương trình việc làm TikTok và “chuyển mình” đúng lúc không chỉ giúp cho doanh nghiệp của anh đi lên mà anh còn có thêm nhiều mối quan hệ chất lượng, học hỏi được thêm vô vàn kỹ năng mà mình chưa từng nghĩ sẽ làm được.
 
Theo anh Hà Thanh Tâm - CEO WINA & FOUNDER GERU ACADEMY, trong thời đại bây giờ, các doanh nghiệp phải nắm được khách hàng của mình đang tập trung ở đâu để “có mặt” ngay ở đó. Nói cách khác, trong thời đại người người dùng Internet thì các doanh nghiệp phải có mặt trên Internet để có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình. Đặc biệt là khi người dùng ngày càng tìm kiếm những thông tin giá trị trong một khoảng thời gian ngắn trên nền tảng Social Media và xu hướng hiện tại là Short Video. Anh cũng chia sẻ thêm, hiện tại TikTok Shop đang là một “mảnh đất màu mỡ” mới được mở ra cho các doanh nghiệp. Vì là “mảnh đất mới” nên nơi đây sẽ rất ít sự cạnh tranh, cơ hội chuyển đổi số là rất lớn.
 
Kết thúc buổi Talk Show là lễ ký kết chiến lược giữa Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện GDL JSC và Công ty Cổ phần Nhà Hàng - Khách sạn Lê Thành đánh dấu một cột mốc quan trọng cho sự phát triển của cả hai bên trong tương lai.
 
Với mong muốn phát triển nền du lịch Đà Lạt và lan tỏa thông điệp “Người local truyền thông local”, “Người local bán hàng local”, Talk Show đã lan tỏa những giá trị nhân văn và tạo nên một cộng đồng cùng nhau phát triển nền du lịch Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung.