Hiểm họa từ xe chở sắt, thép cồng kềnh

VIỆT HÙNG 16:39, 28/03/2023

(LĐ online) - Những chiếc xe chở sắt, thép cồng kềnh “vô tư” chạy trên đường phố gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Xe chở sắt dài cồng kềnh không được bao bọc cẩn thận từ ngoài đường phố vào khu dân cư
Xe chở sắt dài cồng kềnh không được bao bọc cẩn thận từ ngoài đường phố vào khu dân cư

Trên các tuyến đường của TP Đà Lạt, không hiếm gặp những chiếc xe chở các thanh sắt, thép dài gấp hai, gấp ba thùng xe với các đầu sắc nhọn không được bao bọc hoặc gắn vật cảnh báo nguy hiểm thản nhiên lao vun vút trên đường, xem thường sự an toàn của những người xung quanh. Không chỉ chở sắt, thép dài quá khổ, còn có những xe chở tôn dài mà không che chắn.
Những chiếc xe này được ví như “máy chém” trên đường bởi chỉ cần thắng gấp hay va quẹt với người và xe xung quanh thì sẽ gây hậu quả khôn lường. Nhiều người bất an khi di chuyển gần các phương tiện chở tôn, sắt, thép thế này. Chị Trần Thị Hồng – Phường 9 bức xúc: “Những khi đi ra đường thấy mấy xe như vậy tôi phải chạy ra xa chứ không dám đi gần. Mũi thanh sắt bén như vậy mà không bao bọc cẩn thận nếu đụng phải thì rất nguy hiểm”.
Thời gian qua, nhiều địa phương trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng do xe chở tôn, sắt, thép dài cồng kềnh trên đường mà không che chắn. Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm tình trạng xe chở sắt, thép mất an toàn trên đường gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện giao thông.