Bảo Lộc: 5 dự án chậm tiến độ sử dụng đất

ĐÔNG ANH 06:25, 18/04/2023

Theo báo cáo của UBND TP Bảo Lộc, trên địa bàn thành phố hiện có 5 dự án không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất.

Các dự án này gồm: Dự án Công viên Nghĩa trang Bảo Lộc của Công ty Cổ phần Công viên Nghĩa trang Bảo Lộc; Dự án Trung tâm dịch vụ thể dục và thể thao Thần Khúc của Công ty TNHH MTV Thần Khúc; Dự án Trung tâm dịch vụ thể thao Thành Chí của Công ty TNHH Thành Chí; Dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ (thuộc Khu dân cư đô thị mới đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát) của Công ty Cổ phần Licogi 16 (nay là Công ty Cổ phần Lizen) và Dự án Khu thương mại - dịch vụ kết hợp nhà ở Phương Nam (trước đây là Dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ Bảo Lộc). 

Tổng diện tích đất cần thu hồi để triển khai các dự án này là hơn 60 ha; trong đó, Dự án Công viên Nghĩa trang Bảo Lộc có diện tích hơn 55 ha. Ngoài Dự án Công viên nghĩa trang đã chi trả một phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng trong tổng số hơn 18,5 tỷ đồng với diện tích là 10,7ha/55,68ha, các dự án còn lại đều chưa thực hiện đầu tư xây dựng các hạng mục theo giấy chứng nhận đầu tư đã cấp.