Trao tặng xe lăn cho Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng

02:08, 05/08/2015

(LĐ online) - Ngày 5/8, Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng phối hợp với ông bà Tiến sĩ Choi Yuong Sook - Cố vấn Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục đặc biệt tỉnh Lâm Đồng tiến hành trao tặng xe lăn cho Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng.

(LĐ online) - Ngày 5/8, Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng phối hợp với ông bà Tiến sĩ Choi Yuong Sook - Cố vấn Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục đặc biệt tỉnh Lâm Đồng tiến hành trao tặng xe lăn cho Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng. Trong đợt này, chương trình đã trao 3 chiếc xe lăn được mang từ Hàn Quốc sang trị giá 11 triệu đồng/chiếc do vợ chồng ông bà Kwon Jang Soo - Choi Young Sook vận động Hội Chữ thập đỏ Kim He (Hàn Quốc) tài trợ.

TS Choi Young Sook - Người vận động Hàn Quốc ủng hộ xe lăn đã phát biểu hy vọng sẽ kêu gọi giúp đỡ hơn nữa cho nhiều người khó khăn
TS Choi Yuong Sook - Người vận động Hàn Quốc ủng hộ xe lăn đã phát biểu hy vọng sẽ kêu gọi giúp đỡ hơn nữa cho nhiều người khó khăn


Theo Bs Đinh Thị Nga - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng, thông qua sự kêu gọi của Hội CTĐ tỉnh, ông bà TS Choi Yuong Sook là chuyên gia trong công tác khiếm thính tại Lâm Đồng, đã tình nguyện vận động Hội CTĐ ở Hàn Quốc đóng góp ủng hộ xe lăn cho người khuyết tật vận động và bệnh nhân nặng không di chuyển được.

Được biết, ngoài 3 chiếc xe lăn tốt nhất này, ông bà TS Choi Yuong Sook đã vận động được 30 chiếc xe lăn trị giá 1.850.000 đồng/chiếc trao cho Hội CTĐ tỉnh để cấp cho người khuyết tật các huyện trong tỉnh.

Tại buổi trao xe lăn, bà Choi Yuong Sook hy vọng sẽ có nhiều đóng góp hơn cho người khuyết tật, người khó khăn thông qua việc làm cầu nối giữa Hội CTĐ Hàn Quốc và Việt Nam, cũng như Hội CTĐ Lâm Đồng.

DIỆU HIỀN