Phản hồi thông tin bài viết "Ngôi làng bị "lãng quên""

10:06, 23/06/2016

(LĐ online) - Ngày 22/6, Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc một số hộ dân tại thôn Tân Phú, xã Ninh Gia, Đức Trọng không có điện sử dụng trong nhiều năm thông qua bài viết "Ngôi làng bị "lãng quên"" đăng trên Báo Lâm Đồng (thứ tư 8/6/2016), phía công ty đã phối hợp với Điện lực Đức Trọng tiến hành kiểm tra, xác minh để xử lý những vấn đề liên quan. 

(LĐ online) - Ngày 22/6, Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc một số hộ dân tại thôn Tân Phú, xã Ninh Gia, Đức Trọng không có điện sử dụng trong nhiều năm thông qua bài viết “Ngôi làng bị “lãng quên”” đăng trên Báo Lâm Đồng (thứ tư 8/6/2016), phía công ty đã phối hợp với Điện lực Đức Trọng tiến hành kiểm tra, xác minh để xử lý những vấn đề liên quan. 
 
Dãy nhà xây khá kiên cố đang vắng người ở do thiếu điện, nước
Dãy nhà xây khá kiên cố đang vắng người ở do thiếu điện, nước
Qua xác minh, thôn Tân Phú hiện có 42 hộ chưa được cấp điện từ lưới điện quốc gia. Trong 42 hộ này, có 19 hộ thường trú tại địa phương, 23 hộ còn lại có nhà ở nơi khác chỉ ở tại địa phương theo mùa vụ để làm rẫy. Một số hộ này đang sử dụng điện từ các nguồn như pin năng lượng mặt trời, thuỷ điện nhỏ, máy phát điện…
 
Điện lực Đức Trọng đã làm việc với UBND xã Ninh Gia, đề nghị 19 hộ thường trú tại thôn Tân Phú liên hệ trực tiếp với điện lực Đức Trọng để làm thủ tục cấp điện theo qui định.
 
23 hộ còn lại do sống rải rác và cách xa lưới điện, vì vậy Điện lực Đức Trọng đã lập phương án, kế hoạch đầu tư xây dựng tại xã Ninh Gia. Cụ thể, năm 2015, đã đầu tư xây dựng mới 5,9km đường dây trung thế; 8,8km đường dây hạ thế; 12 trạm biến áp với dung lượng 725kVA, tổng mức đầu tư là 6,3 tỷ đồng. Từ năm 2016 đến 2018, công ty sẽ tiếp tục xây dựng mới 8 trạm biến áp và khoảng 7,2km đường dây trung thế và 9km đường dây hạ thế tại khu vực tái định cư 640, Hiệp Thuận 2, thôn Chí Hoà, tổ 6, tổ 7 thôn Tân Phú.
 
Nguyên Thi