Nghẹn lòng trước cảnh mẹ già nhặt ve chai nuôi con bệnh tật

09:10, 05/10/2016

Suốt 4 năm qua, bà Nguyễn Thị Hồng Oanh (68 tuổi), ngụ tại số nhà 24A Trần Bình Trọng, phường 5, TP Đà Lạt đã phải lăn lộn khắp phố phường lượm nhặt ve chai để mưu sinh và nuôi con gái bị bệnh nặng.

Suốt 4 năm qua, bà Nguyễn Thị Hồng Oanh (68 tuổi), ngụ tại số nhà 24A Trần Bình Trọng, phường 5, TP Đà Lạt đã phải lăn lộn khắp phố phường lượm nhặt ve chai để mưu sinh và nuôi con gái bị bệnh nặng.
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Oanh chỉ có 1 người con gái duy nhất là chị Đào Thị Hồng Nở (44 tuổi). Nỗi bất hạnh ập đến gia đình bà vào năm 2012, khi chị Nở bị mắc căn bệnh u nang buồng trứng, viêm phúc mạc và hiện tại là bệnh đa bướu sợi tuyến vú 2 bên. Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà Oanh vẫn phải đi nhặt ve chai để lo toan cuộc sống của cả gia đình, với tổng thu nhập bình quân mỗi tháng khoảng vài ba triệu đồng từ tiền bà bán ve chai. Khoản tiền ít ỏi đó bà Oanh một phần lo chi phí tiền thuốc men cho chị Nở, một phần phải chắt chiu lo từng khoản chi tiêu trong gia đình. “Tôi thương mẹ lắm, nhưng do bị bệnh tật hoành hành triền miên nên phận làm con đành chịu mang tội bất hiếu vì không thể phụng dưỡng được cho mẹ lúc về già. Tôi mong muốn có một phép màu nào đó cho tôi nhanh khỏi bệnh để được đi làm kiếm tiền, chăm sóc cho mẹ…”, chị Nở nghẹn lại không nói được thành lời.
 
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, trải qua 2 lần lên bàn phẫu thuật điều trị bệnh, nhưng đến nay, bệnh tình vẫn không thuyên giảm, vì vậy mỗi tháng 3 lần chị Nở vẫn phải tới Bệnh viện Lâm Đồng để điều trị. Trong căn nhà nhỏ cũ nát, xập xệ ấy, hình ảnh người mẹ chăm sóc con gái khiến cho chúng tôi không cầm được nước mắt. Chị Nở cho biết, hiện tại, trong nhà tài sản quý giá nhất chính là chiếc xe máy, đã nhiều lần chị đi viện không có tiền, mẹ chị lại đi cầm xe để lấy tiền cho con chữa bệnh. Người dân ở phường 5 đã quen với hình ảnh người phụ nữ gầy gò, bé nhỏ vẫn lặn lội tìm kiếm ve chai khắp các con đường, dường như gánh nặng mưu sinh và kiếm tiềm chữa trị bệnh tình cho con gái luôn đè nặng lên đôi vai bà Oanh.
 
Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP Đà Lạt Nguyễn Bá Tường cho biết: Tuy là một gia đình thuộc diện hộ nghèo đặc biệt của phường, hàng ngày bà Oanh vẫn phải mưu sinh bằng nghề lượm nhặt ve chai và nuôi con bệnh tật. Phường cũng đã tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình bà nhưng do kinh phí hạn hẹp nên không giúp được nhiều, rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để bà có thêm kinh phí chữa bệnh cho chị Nở, gia đình bà cũng sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
 
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Đào Thị Hồng Nở, số điện thoại 01638673073; Phòng Bạn đọc Báo Lâm Đồng, số điện thoại 0633811383.
 
YẾN THY